Magic Johnson lý giải việc không can thiệp kiểu ném 'độc nhất vô nhị' của Lonzo Ball

10:53 Thứ ba 14/11/2017

TinTheThao.com.vnChủ tịch LA Lakers, Magic Johnson vừa lên tiếng giải thích vì sao đội bóng sẽ tạm không tác động đến Lonzo Ball trong việc thay đổi tư thế ném khác thường của mình.

Hôm thứ 7 vừa qua, Lonzo Ball đã đi vào lịch sử NBA với tư cách tuyển thủ trẻ nhất (20 tuổi, 15 ngày) đoạt cú triple-double với 19 điểm, 13 assists và 12 rebounds ghi được trước Milwaukee Bucks.

Mặc dù vậy, vẫn không thể phủ nhận rằng Lonzo Ball đang gặp rất nhiều khó khăn trong lần đầu tiên thi đấu ở môi trường đỉnh cao như NBA. Bằng chứng là kể từ đầu mùa, Ball chỉ ghi được trung bình 8.9 điểm, 6.4 rebounds và 6.9 assists. Tỉ lệ ném thành công của Ball chỉ dừng lại ở mức 29.3%, trong đó ném ba điểm thành công 22%.

Theo các chuyên gia, nguyên nhân dẫn đến hiệu suất ném bóng tệ hại trên là bởi tư thế ném khác thường của Ball.

ball

 Tư thế ném khác thường của Ball.

Cụ thể, khi hầu hết các cầu thủ không đưa bóng xuống quá ngực thì động tác ném rổ của Ball bắt đầu từ việc đưa bóng xuống dưới hông phần đùi bên trái. Kế đến, Ball đưa bóng lên vai, thực hiện cú ném khi bóng ở vị trí bên trái và ngang mặt. Trong khi thông thường, các cầu thủ ném bóng khi bóng ở trước mặt hoặc trên đầu.

Điều đặc biệt là Lonzo Ball ném bóng bằng tay phải - tay thuận của anh. Tuy nhiên, động tác ném của tài năng trẻ này đều hoàn toàn giữ bóng ở bên trái cơ thể.

Không ít các CĐV lên tiếng kêu gọi Lakers "nhúng tay" thay đổi tư thế ném của Ball. Song, chủ tịch đội bóng - Magic Johnson khẳng định sẽ để Ball tiếp tục ném bóng theo cách của mình, ít nhất là hết mùa giải năm nay.

"Điều đầu tiên, Ball đã ném bóng kiểu như vậy trong cả cuộc đời của cậu ấy. Do đó, những gì chúng tôi muốn làm để cậu ấy chơi theo cách của riêng mình. Hãy để Ball ném theo cách của cậu ấy và hy vọng bóng sẽ vào rổ. Nếu sau mùa giải này, Ball vẫn ném bóng tệ hại, chúng tôi sẽ ngồi xuống trao đổi với cậu ấy rằng 'này, chúng ta hãy đi theo một hướng khác và cải thiện cách ném hiện tại của cậu nhé'.

sw_magic_johnson_lonzo_ball

 Magic Johnson vẫn sẽ tiếp tục đặt niềm tin vào kiểu ném khác thường của Ball

Chúng tôi có thể chấm dứt kiểu ném đó của Ball. Song đội bóng không lấy làm phiền kiểu ném của cậu ấy. Cậu ấy đã chứng minh rằng mình có thể thành công với kiểu ném này. Vì vậy, chúng tôi muốn khuyến khích cậu ấy tiếp tục với nó," Magic Joshson chia sẻ trên Mike & Mike.

Và huyền thoại NBA đã chứng tỏ niềm tin của đội bóng là đúng đắn khi Ball đạt hiệu suất ném 7/12 trong trận đấu với Bucks. Đây cũng là lần đầu tiên mà tân binh LA Lakers đạt tỷ lệ ném chính xác 50% trong 1 trận kể từ đầu mùa.

Cú triple-double đầu tiên trong sự nghiệp NBA của Lonzo Ball:

Bảo Bảo - TinTheThao.com.vn - TTVN | 10:20 14/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục