Madam Pang hy sinh lợi ích vì U22 Thái Lan

18:00 Thứ tư 26/04/2023

Madam Pang quyết định cho Teerasak Poeiphimai hội quân sớm cùng U22 Thái Lan để tiền đạo này có thể thi đấu ngay từ trận mở màn ở SEA Games 32.

 - Bóng Đá

Madam Pang "nhường" tiền đạo trẻ Teerasak cho U22 Thái Lan. Ảnh: Matichon.

Theo Matichon, Madam Pang, trưởng đoàn bóng đá Thái Lan và cũng là chủ tịch của CLB Port, quyết định để Teerasak hội quân ngay từ đầu cùng đội U22. Nhờ đó, HLV Issara Sritaro có thể sử dụng tiền đạo chủ lực ở trận ra quân.

Trước đó, Matichon đưa tin U22 Thái Lan sang Campuchia chỉ với 18 cầu thủ. Hai trụ cột là Teerasak và trung vệ Jonathan Khemdee sẽ có mặt sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở CLB. Điều đó đồng nghĩa với việc họ bỏ lỡ 3 trận đầu tiên tại vòng bảng.

Madam Pang đã hy sinh lợi ích của CLB mình sở hữu để cống hiến cho U22 Thái Lan. Thời điểm này, Port cũng rất cần Teerasak để cạnh tranh top 3 ở Thai League 1 cũng như tấm vé dự AFC Champions League.

Sau khi ra quyết định, Madam Pang gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ Port: "Tôi luôn cho rằng SEA Games, đặc biệt ở bộ môn bóng đá, bất cứ đất nước nào cũng muốn giành huy chương vàng. Điều đó cũng ảnh hưởng đến uy tín của bóng đá Thái Lan. Tôi phải xin lỗi cổ động viên của Port vì chúng ta vẫn còn 3 trận đấu nữa. Chúng ta cần tin rằng các cầu thủ còn lại sẽ hoàn thành mục tiêu đề ra".

Ở mùa giải 2022/23, Teerasak là nhân tố chủ lực của Port. Anh được thi đấu 23 trận, ghi được 8 bàn thắng và 3 kiến tạo.

Tại U22 Thái Lan, Teerasak cũng đóng vai trò là chân sút số một. Ở Doha Cup 2023, anh thi đấu ấn tượng và ghi 2 bàn thắng, được đánh giá giàu tiềm năng phát triển. Ở giải vô địch U23 Đông Nam Á 2022, Teerasak giành danh hiệu Vua phá lưới và giúp U23 Thái Lan (thực tế là lứa U19). Trong năm 2022, anh cũng đã có 2 lần ra sân cho tuyển Thái Lan.

Nguồn: Zing.vn
Nguyên Khang | 11:18 26/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục