Madam Pang đưa tuyển thủ Thái kiều về nước thi đấu

20:38 Thứ tư 03/08/2022

Ngày 3/7, CLB Port của nữ tỷ phú Nualphan Lamsam đạt thỏa thuận mượn Benjamin James Davis từ Oxford United với thời hạn 1 năm.

Gia nhập Port, Benjamin James Davis có cơ hội thi đấu ở Thai League, giải chuyên nghiệp cao nhất của bóng đá Thái Lan, để phát triển sự nghiệp đang bị chững lại. Theo báo chí Thái Lan, Madam Pang có ý giúp Ben Davis trở về sau khi U23 Thái Lan giành tấm huy chương bạc tại SEA Games 31.

Ben Davis không còn là người của Fulham kể từ tháng 9/2021 sau khi được bán cho Oxford United, đội đang chơi tại League One (hạng Ba Anh). Tuy nhiên, từ đó tới nay, anh chưa được đá trận chính thức nào ở League One, mà chỉ mới chơi 17 phút ở EFL (một giải Cúp trong hệ thống chuyên nghiệp của xứ sở sương mù).

 - Bóng Đá

Benjamin James Davis tại U23 châu Á 2020. Ảnh: Quang Thịnh.

Ben Davis sinh năm 2000 tại Thái Lan, lớn lên ở Singapore trước khi chuyển đến Anh và gia nhập lò đào tạo trẻ của Fulham. Anh là tuyển thủ U23 Thái Lan dưới thời HLV Akira Nishino.

Cầu thủ này từng được kỳ vọng rất nhiều sau vòng chung kết U23 châu Á 2020. Anh được Fulham gia hạn hợp đồng thêm 2 năm, nhưng lại không cho thấy sự tiến bộ. Nhiều CLB ở Thái Lan ngỏ lời mời Davis về thi đấu nhưng không thành.

Trước khi đưa Ben Davis về nước, Madam Pang “cứu vãn” sự nghiệp thủ thành Kawin Thamsatchanan khi gọi anh về từ Bỉ. Từ chỗ dự bị dài ở châu Âu, Kawin lấy lại phong độ trong màu áo Port và có suất lên tuyển Thái Lan dự AFF Cup 2020, giải đấu mà thầy trò HLV Alexandre Polking giành ngôi vô địch.

Hiện CLB Port của Madam Pang có sự hiện diện của một số tuyển thủ quốc gia và U23 Thái Lan như hậu vệ Philip Roller, Elias Dolah, Tanaboon Kesarat.

Có Ben Davis, Thai League 2022/23 được thêm phần hấp dẫn khi có sự trở lại của nhiều tuyển thủ quốc gia Thái Lan thi đấu ở nước ngoài cũng như một số Thái kiều. Trước Ben Davis, Patrik Gustavsson rời Thụy Điển để về Thái Lan. Theerathon Bunmathan cũng rời Nhật Bản để về nước.

Ngọc Lê - Zing.vn | 19:47 03/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục