Mặc kệ Solskjaer, sao trẻ Man Utd đã đúng khi quyết tâm rời OTF

18:34 Thứ hai 02/08/2021 | 3

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford có lẽ sẽ sớm nói lời chia tay với một ngôi sao trẻ sáng giá.

Những trận đấu trong giai đoạn tiền mùa giải luôn được xem như cơ hội tốt để các cầu thủ gây ấn tượng với huấn luyện viên, đặc biệt là những nhân tố phụ như Alex Telles. Song, không may cho ngôi sao người Brazil, mới đây anh lại dính chấn thương trong quá trình tập luyện và sẽ không thể khởi đầu mùa giải mới cùng Manchester United. 

Trao đổi với MUTV, HLV Ole Gunnar Solskjaer thừa nhận tình trạng của Telles nghiêm trọng hơn dự đoán ban đầu. Song, Solsa cũng không tỏ ra lo lắng, vì ông đã tìm được cái tên sẽ thay thế vai trò của cầu thủ này. Chiến lược gia người Na Uy tiết lộ:

"Chấn thương của Telles nặng hơn so với chúng tôi nghĩ và có lẽ cậu ấy sẽ không thể trở lại trong tháng 8. Đó là bóng đá. Chúng tôi vẫn còn những cầu thủ trẻ sẵn sàng trám vào vị trí cậu ấy để lại. Brandon thi đấu khá ổn ở vị trí hậu vệ trái."

Mặc kê Solskjaer, sao trẻ Man Utd đã đúng khi quyết tâm rời OTF - Bóng Đá

Solskjaer muốn đặt niềm tin vào Brandon Williams.

Trong quá khứ, khi Luke Shaw sa sút phong độ, Brandon Williams đã được Solskjaer đôn lên đội một với kỳ vọng sẽ đột phá và chiếm luôn suất đá chính của người đàn anh. Song, viễn cảnh đó đã không xảy ra, khi Williams không bùng nổ mạnh mẽ như dự định. Dù vậy, anh vẫn được Man Utd giữ lại trong mùa giải vừa rồi.

Giờ đây, chấn thương của Telles lại một lần nữa khiến Solskjaer tìm đến Brandon Williams. Tuy nhiên, có vẻ như đã rút kinh nghiệm từ mùa trước, Manchester Evening News khẳng định Williams sẽ bỏ ngoài tai những lời "đường mật" đến từ Solsa, vì anh đã hạ quyết tâm rời khỏi Old Trafford bằng một bản hợp đồng cho mượn có thời hạn đến hết mùa sau.

Thống kê từ Transfermarkt cho thấy, dù được Man Utd giữ lại nhưng Williams chỉ có cho mình 14 trận, với chưa đầy 700 phút ra sân trên mọi đấu trường trong suốt mùa trước. Thực tế, đáng lẽ ra anh phải được trao nhiều cơ hội hơn vì chơi tốt ở cả hai hành lang cánh. Nhưng rốt cuộc, Williams lại chỉ đóng vai trò của một "người thừa".

Mặc kê Solskjaer, sao trẻ Man Utd đã đúng khi quyết tâm rời OTF - Bóng Đá

 Brandon Williams sẽ không bị Solskjaer "dụ dỗ".

Trái ngược với Brandon Williams, mùa trước, những tài năng trẻ khác như Facundo Pellistri, James Garner hay Tahith Chong đều rời khỏi Man Utd theo dạng cho mượn. Dễ dàng nhận thấy, họ đều thể hiện sự trưởng thành vượt bậc trong những trận đấu giao hữu gần đây, và hiển nhiên, đó là tác động đến từ việc được ra sân thi đấu thường xuyên. 

Với một cầu thủ trẻ, quá trình phát triển sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực nếu phải xuyên suốt ngồi dự bị, mà đó lại là trường hợp của Brandon Williams ở mùa giải vừa qua. Vì vậy, anh vẫn chưa có cho mình bất kỳ sự tiến bộ vượt bậc nào so với thời điểm được đôn lên đội một. Thế nên, có thể nói quyết định ra đi của Williams lần này là hoàn toàn sáng suốt. 

Solskjaer ca ngợi bàn thắng của Edinson Cavani 

 
Huỳnh Phong | 18:04 02/08/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục