Mạc Hồng Quân và những bí mật chưa từng biết

16:51 Thứ tư 29/05/2013

Khi mới chưa đầy một tuổi, Mạc Hồng Quân đã phải chuyển tới sống cùng ông bà nội, xa rời vòng tay yêu thương của bố mẹ. Không ít lần chân sút Việt kiều của ĐT U23 Việt Nam bật khóc hỏi bà vì sao bố mẹ mãi không về.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi





Thời thơ ấu thiếu tình thương của bố mẹ

Khi chưa đầy một tuổi, mới cai sữa chưa được bao lâu, Mạc Hồng Quân đã phải rời xa sự chăm chút của bố mẹ khi họ nuốt nước mắt gửi lại đứa con thơ cho ông bà nội chăm sóc, rời mảnh đất Chí Linh, Hải Dương sang CH Czech làm kinh tế.

Mạc Hồng Quân

"Lúc đó tôi còn quá nhỏ để hiểu mọi chuyện. Đến khi 2-3 tuổi, nhìn bạn bè được bố mẹ chăm sóc, tôi mới lờ mờ thấy mình thiếu gì đó. Tôi bắt đầu thường xuyên hỏi bà xem bố mẹ mình đâu", Mạc Hồng Quân kể lại.

Ông bà nội của tuyển thủ U23 Việt Nam không muốn cháu biết bố mẹ ở tít trời xa rồi sinh buồn nên đã "bịa" ra câu chuyện bố mẹ cậu đang học ở Hà Nội, không lâu nữa sẽ tốt nghiệp và trở về nhà.

"Ngày đó tôi tin lời ông bà, cũng chỉ nghĩ bố mẹ mình bận học ở Hà Nội. Tôi nhớ thuở đó trong nhà cũng có một cô đi học đại học ở Hà Nội nên cứ khi cô về thăm nhà dịp cuối tuần là tôi lại chạy tới ôm chân hỏi sao bố mẹ tôi chưa về. Những lúc như thế, cô tôi chỉ nhìn buồn còn bà lại chạy tới bảo bố mẹ tôi học dốt nên chưa được về".

Bận rộn làm ăn, lại cách quá xa quê nhà nên cứ phải 2 năm bố mẹ Mạc Hồng Quân mới về thăm con được một lần. Xa nhau lâu nên nhiều lúc cậu bé sinh năm 1992 thấy lạ, chẳng dám chạy tới ôm bố mẹ. Niềm hạnh phúc nhất với Quân khi đó là được nhận rất nhiều quà.

"Mỗi lần về, bố mẹ mang theo rất nhiều quà. Món quà tuyệt vời nhất mà đến giờ tôi vẫn nhớ là đôi giày đá bóng cho trẻ con. Tôi nâng niu nó vô cùng, mang ra sân đá bóng cùng lũ bạn mà cứ sợ bị bẩn. Sau này bố mẹ thường xuyên gửi quà về, nào quần áo bóng đá, nào mũ, truyện... nhưng với tôi, đến giờ, đôi giày đó vẫn là món quà tuyệt vời nhất. Rất nhiều món quà được tôi đem cho bạn bè nhưng đôi giày thì vẫn giữ khư khư. Tiếc là sau này khi tôi sang CH Czech, ông bà dọn nhà đã đem cho mất đôi giày đó", Mạc Hồng Quân kể lại.

Công việc làm ăn thuận lợi nên bố mẹ Mạc Hồng Quân quyết định định cư luôn ở CH Czech. Năm 8 tuổi, tiền đạo Việt kiều hiện đang khoác áo ĐT U23 Việt Nam được bố mẹ đón sang sống cùng.

"Lúc mới sang CH Czech, tôi háo hức lắm vì ở đó có nhiều đồ chơi, lại được sống cùng bố mẹ, đi du lịch đó đây. Tuy nhiên, chỉ chưa đầy 2 tháng, tôi đã thấy chán, khóc lóc ầm ĩ đòi về vì nhớ bà, nhớ lũ trẻ con ngày ngày cùng đuổi theo trái bóng. Tôi đòi về dữ quá, bố mẹ tôi cũng đã định mua vé đưa tôi trở lại Việt Nam. Thế nhưng không hiểu hồi đó chị gái tôi khéo dỗ ngon dỗ ngọt thế nào, tôi lại quyết định ở lại".

Chuyện tình đẹp với cô sinh viên trường kiến trúc

Chị gái Mạc Huyền Trang chính là người đã thuyết phục Mạc Hồng Quân ở lại CH Czech. Tuy nhiên, cách đây 2 năm, cô lại quyết định trở lại Việt Nam sinh sống.Và cũng chính nhờ quyết định của người chị gái hiện đang làm tiếp viên hàng không, Mạc Hồng Quân tìm được một nửa yêu thương hiện tại của mình.

"Khi 17 tuổi, tôi bắt đầu bước chân vào tình yêu. Đáng tiếc, mối tình đẹp trên đất CH Czech đã không thành. Giờ thì tôi đang hạnh phúc trong tình yêu với một cô gái đang sinh sống tại TP.HCM", Mạc Hồng Quân bật mí.

"Người yêu hiện tại của tôi tên Trang Nhung, sinh năm 1993, đang đi học trường kiến trúc. Chuyện tình của chúng tôi cũng hết sức đặc biệt. Trong một lần về thăm chị ở TP.HCM, tôi đã vô tình quen Trang Nhung, chúng tôi xin số điện thoại nhau, nhắn tin nói chuyện và dần dần "đổ" lúc nào không hay. Trang Nhung xinh nhưng điều khiến tôi yêu cô ấy nhiều chính là vì tính rất hiền".

Mạc Hồng Quân chia sẻ Trang Nhung chính là chỗ dựa để anh vượt qua những thời khắc khó khăn, vừa học vừa chơi bóng đá. "Chúng tôi liên lạc với nhau liên tục, nhắn tin cho nhau suốt ngày. Nhiều hôm đi học, đi đá bóng về mệt nhoài nhưng nhận được tin nhắn của cô ấy là lại thấy phơi phới tinh thần", tiền đạo Việt kiều sinh năm 1992 chia sẻ.

Từ thủ môn thành tiền đạo

Ở ĐTQG và U23 QG hiện tại, Mạc Hồng Quân được xếp vị trí tiền đạo. Tuy nhiên, khi bắt đầu bén duyên với trái bóng, anh là thủ môn.

"Thuở bé khi đá bóng cùng bạn bè nhỏ xíu ở Chí Linh, tôi là thủ môn. Khi sang CH Czech tập luyện ở CLB Sparta Praha, tôi bắt đầu từ vị trí hậu vệ rồi chuyển dần lên thành tiền vệ. Khi lần đầu về tập trung cùng U22 Việt Nam năm 2012, do đội thiếu người nên tôi được HLV Lư Đình Tuấn đẩy lên đá tiền đạo", Mạc Hồng Quân tiết lộ.

"Đá ở rất nhiều vị trí nhưng tôi nghĩ vị trí sở trường của mình vẫn là tiền vệ. Có lẽ chính vì vậy mà thần tượng trong bóng đá của tôi là các tiền vệ, quốc tế thì có Beckham và Gerrard còn Việt Nam thì có Hồng Sơn".

Mạc Hồng Quân tâm sự anh vô cùng hâm mộ lối chơi kỹ thuật và thông minh của Hồng Sơn "công chúa". Đến thời điểm này cầu thủ sinh năm 1992 vẫn chưa quên giây phút rơi lệ khi chứng kiến thần tượng của mình cùng ĐT Việt Nam thất bại trong trận chung kết Tiger Cup.

Mạc Hồng Quân mê Hồng Sơn đến độ ngay khi được về nước khoác áo ĐT U22 Việt Nam, anh đã nhờ một phóng viên sắp xếp để được gặp thần tượng của mình.
Khánh An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục