Mạc Hồng Quân và bàn thắng giải tỏa tâm lý

15:24 Thứ ba 09/07/2013

Sau 4 trận không thể ghi bàn, cuối cùng Hồng Quân cũng nổ súng trong chiến thắng của Thanh Hóa trước Kiên Giang ở vòng 15 V-League.

Trong cuộc tiếp đón Kiên Giang, Thanh Hóa được dự đoán từ sớm sẽ có chiến thắng, thậm chí là chiến thắng đậm. Đơn giản bởi đội khách không có động lực để thi đấu, khi những vấn đề về lương, thưởng, lót tay không được giải quyết. Đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để Hồng Quân lần đầu “khai hỏa. Và thực tế, Thanh Hóa đã có trận thắng dễ dàng với tỷ số 4-2, còn Hồng Quân cũng có bàn thắng đầu tiên của mình ở V-League năm nay, với việc nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.

"Tôi rất mừng khi đội đá tốt và chiến thắng trong trận đấu này. Ghi được một bàn cũng bớt áp lực với tôi rất nhiều và vui mừng hơn khi được đóng góp vào chiến thắng của đội", Hồng Quân chia sẻ. Nếu may mắn hơn, Hồng Quân đã suýt ghi bàn trong những trận đấu trước đó. Bàn thắng ghi vào lưới Đồng Nai hoàn toàn hợp lệ nhưng lại bị trọng tài không công nhận vì cho rằng Abass đã ở thế việt vị trước khi chuyền bóng cho Hồng Quân.

Phải sau 5 vòng đấu mới ghi nổi bàn thắng, nguyên nhân là Hồng Quân không có phong độ như ý muốn ở thời điểm này. Còn nhớ hồi mới về nước tập trung cùng U23 chuẩn bị cho hai trận giao hữu cuối tháng 5 và đầu tháng 6, chân sút Việt kiều đã phải bắt đầu từ đầu vì anh có một thời gian dài không thi đấu khi bận chuyện học hành thi cử bên Czech. Dù vậy, Hồng Quân vẫn là một trong những cầu thủ được kỳ vọng nhất trong thành phần lực lượng U23 Việt Nam. Thậm chí, anh còn là con át chủ bài của HLV Hoàng Văn Phúc tại SEA Games năm nay. Những ai từng chứng kiến Hồng Quân thi đấu tại vòng loại Asian Cup 2015 vừa qua, đều phải thừa nhận điều đó.

Mạc Hồng Quân có bàn thắng đầu tiên sau 5 trận cày ải ở V-League. Ảnh: Kỳ Lân.

Tuy nhiên, sau hai trận giao hữu gặp Kashima Antlers và Myanmar, Hồng Quân đều thi đấu thất vọng, không ghi được bàn thắng nào và phải thay ra sớm. Ngoài thể lực có vấn đề, tâm lý của Hồng Quân cũng không thực sự tốt, khi anh chịu nhiều áp lực từ sự kỳ vọng lớn của ban huấn luyện và người hâm mộ. Chính những khó khăn này, khiến Hồng Quân tiếp tục không nổ súng 4 trận liên tiếp tại V-League trong màu áo Thanh Hóa, dù được HLV Mai Đức Chung luôn tin tưởng giao cho suất đá chính.

Có nhiều thông tin cho rằng Hồng Quân không được các cầu thủ Thanh Hóa ưa, nhưng HLV Mai Đức Chúng đã phủ nhận điều này. Vậy tại sao một cầu thủ có khả năng thích nghi cao như Hồng Quân, một tiền đạo tiềm năng của U23 và tuyển Việt Nam, lại thi đấu bế tắc như vậy.

Ngoài phong độ, chính sự khốc liệt của môi trường V-League, khiến Hồng Quân chưa thể tỏa sáng thời gian qua. Hồng Quân được gọi lên tập trung U22 từ năm ngoái để tham dự BTV Cup, sau đó tập trung cùng tuyển Việt Nam tham dự vòng loại Asian Cup 2015, trước khi lên tuyển hội quân cùng U23 hồi cuối tháng 5. Như vậy, Hồng Quân có ít nhất nửa năm làm quen với môi trường trên tuyển, trong khi V-League mới chỉ chưa đầy một tháng.

Cuối cùng Hồng Quân cũng có bàn thắng, sẽ giúp anh giải tỏa tâm lý. Càng tuyệt vời hơn khi bàn thắng của Quân được thực hiện trước đợt lên tuyển tập trung cùng tuyển Việt Nam đá giao hữu với Arsenal, sẽ giúp anh có thêm sự tin tưởng với HLV Hoàng Văn Phúc. Một bàn thắng trong trận thắng đậm của Thanh Hóa không phải quá ý nghĩa về tỷ số, nhưng lại là bước ngoặt với Hồng Quân.
Phương Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục