Mạc Hồng Quân từ chối làm người mẫu, chuyên tâm đá bóng

09:56 Thứ sáu 09/05/2014

Kết thúc hợp đồng tại CLB Thanh Hóa, chân sút Việt kiều xách ba lô lên đường Nam tiến để tìm kiếm cơ hội mới.

Từng được đào tạo bài bản tại CLB Spatar Praha (CH Czech), Mạc Hồng Quân tự tin có thể thành thành công khi về nước. Chân sút quê Hải Dương bắt đầu khoác áo đội bóng xứ Thanh ở giai đoạn hai V-League 2013, nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất về phong độ hướng đến SEA Games 27.

Sau 11 trận ra sân mùa trước, Quân ghi dấu ấn khi thi đấu tròn vai ở nhiều vị trí trên sân. Từ tiền đạo cắm, tiền vệ biên rồi tiền vệ trung tâm, cầu thủ sinh năm 1992 đều chứng tỏ được tài năng của mình. Trong 5 bàn thắng ghi được, cú sút từ khoảng cách 30m vào lưới Hoàng Anh Gia Lai gây ấn tượng, khi giúp Thanh Hoá trở thành đội duy nhất đánh bại được "Gỗ" ngay trên sân Pleiku khi đó.

Mạc Hồng Quân luôn khao khát được thi đấu cho đội tuyển. Ảnh: TK.

Mùa này, Quân không còn được ra sân thường xuyên như trước. Bầu Đệ mua ngoại binh nhập tịch Lê Văn Tân cùng sự trở lại của Sunday khiến chân sút Việt kiều mất vị trí ở hàng công. Khu vực trung tuyến cũng chật chội với sự có mặt của hai tân binh Nguyễn Rogerios và Võ Duy Nam. Sự bổ sung nhân sự mạnh mẽ ở sân Thanh Hóa gần như khép hết cửa ra sân thi đấu của Hồng Quân.

Trong 5 lần hiếm hoi xuất hiện mùa này anh cũng không chứng tỏ được gì nhiều để rồi bị thanh lý vào giữa mùa - thời điểm đội bóng xứ Thanh chiêu mộ thêm tiền vệ nhập tịch Đinh Văn Ta và Vua phá lưới giải hạng Nhất Serbia mùa 2010-2011 Slobodan Dincic.

Khoác ba lô hành quân vào phương Nam, Mạc Hồng Quân bắt đầu thử việc tại CLB An Giang - đội bóng đang nỗ lực vì mục tiêu trụ hạng tại V-League 2014. Đã qua hai tuần tập luyện tại sân Long Xuyên, Hồng Quân háo hức về những cơ hội ở phía trước.

"Tôi đang nỗ lực tập luyện và thể hiện để được khoác áo An Giang thi đấu giai đoạn hai của mùa giải năm nay", chân sút Việt kiều chia sẻ tâm sự cùng chúng tôi. "Bản thân tôi cũng không thể hài lòng với phong độ của mình thời gian qua, nhưng tôi tự tin sẽ có màn thể hiện tốt nếu được đảm bảo cơ hội ra sân thường xuyên".

"Có nhiều tin cho rằng tôi chăm theo làm người mẫu nên xao nhãng việc chuyên môn. Đúng là có nhiều lời mời tôi đi làm người mẫu nhưng hiện tại tôi đều từ chối. Phong độ của tôi thời gian qua chưa ổn do tôi ít có cơ hội thi đấu chính để đạt hiệu quả trong màu áo Thanh Hóa. Tôi đang nỗ lực để đầu quân cho An Giang và thi đấu tốt nhất nhằm có suất dự AFF Cup 2014 trong màu áo đội tuyển Việt Nam. Đây là mục tiêu lớn nhất của tôi trong thời gian còn lại của mùa giải".

An Giang đang đứng cuối bảng với chỉ vỏn vẹn bốn điểm sau 13 trận. Lãnh đạo câu lạc bộ vẫn muốn giữ HLV Nhan Thiện Nhân ngồi lại "ghế nóng" ở sân Long Xuyên, dù cựu tuyển thủ này đã nộp đơn từ chức vì không giúp CLB có được kết quả tốt ở giai đoạn một.

Cũng vì vị trí HLV chưa ổn định nên việc ký kết hợp đồng với Hồng Quân chưa được tiến hành. Tuy nhiên, tiền đạo họ Mạc khẳng định bằng mọi cách anh sẽ tìm được bến đỗ mới trước thời hạn chốt danh sách đăng ký cầu thủ dự giai đoạn hai ngày 19/5.

Anh Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục