Mạc Hồng Quân thức tỉnh bản năng săn bàn trong màu áo mới

11:22 Thứ ba 27/05/2014

Quên đi nửa đầu mùa giải khó khăn, chân sút Việt Kiều ra mắt ấn tượng, ghi bàn giúp CLB mới An Giang cầm hòa HAGL ở vòng 16 V-League.

Lượt đi mùa giải năm nay là khoảng lặng buồn với Mạc Hồng Quân. Chân sút Việt kiều chỉ có đúng năm lần ra sân và gần như đánh mất cảm giác trước khung thành đối phương. Tệ hơn, anh còn bị Thanh Hóa thanh lý hợp đồng sớm.

Tuy nhiên, khó khăn khiến cầu thủ họ Mạc cảm thấy bị chạm tự ái và nhờ đó, có thêm động lực để cố gắng lấy lại thương hiệu của bản thân. Quân chấp nhận giảm lương, tự bỏ tiền lót tay để đầu quân cho An Giang ở giai đoạn lượt về. Đội bóng phương Nam khi đó đứng cuối bảng và Quân cảm nhận rõ đội bóng cần anh hơn bao giờ hết. "Tôi cần sự tôn trọng và tin tưởng để trở lại sau thời gian mất hút", tiền đạo sinh năm 1992 lý giải về quyết định gia nhập An Giang.

Mạc Hồng Quân (phải) phấn khích sau ghi gỡ hòa 3-3 trong pha bóng đầu tiên chơi trong màu áo CLB An Giang. Ảnh: TT.

Trong trận đầu tiên dưới màu áo mới chiều 25/5, Quân chỉ được tung ra sân ở phút thứ 66 của trận đấu. Khi đó, đội chủ sân Long Xuyên đang bị Hoàng Anh Gia Lai dẫn 3-2. Và bản hợp đồng được chờ đợi nhất ở giai đoạn lượt về của An Giang ngay lập tức chứng tỏ cái duyên ghi bàn chỉ sau vài giây chạm bóng. Đón cú tạt như đặt của Đinh Hoàng Max, Quân lạnh lùng đánh đầu lái bóng về góc xa cân bằng tỉ số 3-3 cho đội nhà ở phút 67.

Kể từ khi V-League ra đời năm 2001 đến nay, có lẽ chưa cầu thủ nào mới vào sân và ghi bàn ngay trong pha chạm bóng đầu tiên như thế. Bàn thắng đó giải tỏa tâm lý cho chính Quân lẫn An Giang, sau khi bị đối thủ hai lần vượt lên dẫn trước.

"Tôi không rõ bàn thắng của mình có lập kỷ lục V-League hay không. Điều làm tôi mãn nguyện là tôi đã có bàn đầu tiên trong màu áo mới, lẫn bàn đầu tiên ở mùa giải mới. Cảm xúc dâng trào, như trút cả khối đá áp lực trên vai sau bàn thắng kể trên. Đó là pha bóng có dàn xếp giữa tôi và Đinh Hoàng Max từ trước trận. Anh ấy chuyền bóng điểm rơi vào khoảng trống để tôi băng vào dứt điểm. Thú thực, tôi chỉ quan sát nhanh và dứt điểm không suy nghĩ. Không ngờ bóng đi hiểm, vào góc cao cầu môn đối phương. Tôi đã chờ đợi bàn thắng này từ nhiều tháng nay", tân binh CLB An Giang chia sẻ với chúng tôi.

Màn ra mắt của Mạc Hồng Quân có thể còn ấn tượng hơn nếu anh thắng được thủ môn Akpan với một cú sút vào cuối trận. Sau khi Akpan để bóng văng ra, Felix Ojala lao vào đá bồi nhưng lại bị thổi việt vị. Dù tiếc nuối với cơ hội bị bỏ lỡ, Quân cho rằng đây là trận đấu mà cả hai đội đều xứng đáng có điểm. Hoàng Anh Gia Lai có thế trận tốt hơn, nhưng An Giang cũng hai lần bị khung thành đội khách từ chối bàn thắng. Với đội bóng bị xếp dưới cơ như An Giang, họ có kết quả không tồi sau khi có sự bổ sung nhân sự ở hàng công với Mạc Hồng Quân và Patiyo.

Sau vòng 16 V-League 2014, CLB An Giang đứng cuối bảng với chỉ vỏn vẹn năm điểm, kém năm điểm so với đối thủ đứng kế trên là Đồng Tâm Long An.

Anh Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục