Mạc Hồng Quân: “Tết này tha hồ ăn bánh chưng”

08:13 Thứ tư 13/02/2013

Sau hơn 10 năm xa quê hương, năm nay Hồng Quân mới được tận hưởng không khí Tết trọn vẹn ở Việt Nam. Hồng Quân chia sẻ, anh thích được đi dạo phố, ngắm hoa, đi chơi họ hàng và đặc biệt là thưởng thức món khoái khẩu bánh chưng.

Khao khát khoác áo đội tuyển Việt Nam vì dòng máu Việt

Đây không phải là lần đầu Hông Quân lên tuyển, nhưng cảm xúc với anh thật đặc biệt vì lần này là khoác áo ĐTVN?

Đây là lần thứ 2 tôi lên tuyển, nhưng cảm xúc lần này thật đặc biệt, vì được chơi cho ĐTQG. Đây chính là mơ ước của tôi.
 

Mạc Hồng Quân đang là nhân tố quan trọng ở tuyển Việt Nam


Từ ngày về Việt Nam, Quân có gặp khó khăn gì không?

Việc phải thay đổi múi giờ sẽ khiến tôi mất một hời gian để làm quen. Tôi rất thích món ăn Việt Nam và thích nghi tốt với thời tiết. Nhìn chung không có khó khăn gì lớn.

Trước khi về Việt Nam, Quân biết nhiều về bóng đá Việt Nam?

Tôi luôn mơ ước khoác áo ĐTVN nên tìm hiểu rất kỹ về lịch sử, lối chơi và cả những thành tích mà ĐTVN đã đạt được. Với tôi, bóng đá VN rất quen thuộc.

Vì sao Quân lại chọn ĐTVN, thay vì ở lại tìm cơ hội khoác áo những CLB lớn ở châu Âu, thậm chí là đội tuyển CH Séc?

Tôi đang thử việc ở Hertha Berlin tại giải Đức nhưng đã bỏ dở để về tập trung cùng ĐTVN. Tôi không hối tiếc vì quyết định này. Với tôi được đá cho ĐTVN là một vinh dự và trách nhiệm rất lớn. Hơn nữa, bố tôi là người Việt, trong người tôi có dòng máu Việt, nên tôi luôn khao khát khoác áo đội bóng quê hương.

Tuyệt vời không khí Tết Việt Nam

Những ngày nghỉ Tết, Quân thích làm gì?

Tôi thích được đi dạo phố, hít thở khí trời, đi xem đào, quất...

Cảm xúc của Quân thế nào với cái Tết Việt Nam?

Dù nhiều năm xa quê nhưng hương vị Tết, những phong tục Tết, bản thân tôi và gia đình mình vẫn giữ nguyên như hồi còn ở Việt Nam. Nhà tôi ở CH Séc Tết nào cũng mua bánh chưng do người Việt bên đó làm và bán ở chợ của người Việt. Ngoài ra, ở CH Séc, cộng đồng người Việt cũng rất thân thiết, đoàn kết. Tết thường cùng nhau làm cố cúng giao thừa, rồi chúc Tết ngày đầu năm. Tiếc là Tết ở CH Séc thì thường rất ngắn, cùng lắm chỉ diễn ra 2 ngày thôi, rồi mọi người trở lại với nhịp sống bình thường.

Như vậy là Tết ở Việt Nam và ở CH Séc khác hẳn nhau?

Đúng vậy, ở Việt Nam đương nhiên là có không khí hơn rồi. Mọi người ai cũng nhộn nhịp chuẩn bị cho Tết, quên đi 1 năm làm việc vất vả. Ở Việt Nam, tôi được ông bà, họ hàng quan tâm, lì xì cho nhiều, nên vui lắm. Còn ở bên kia, tôi chủ yếu chỉ được bố mẹ lì xì thôi.

Sau 10 năm, Hồng Quân mới có dịp đón Tết ở Việt Nam

Quân thích nhất món ăn nào dịp Tết?

Tôi thèm bánh chưng lắm. Ở bên CH Séc cũng có bánh chưng, nhưng hương vị ở Việt Nam ngon hơn nhiều. Quan trọng khi được xem ông gói bánh, rồi luộc, không khí Tết tuyệt vời vô cùng. Tết này tôi sẽ tha hồ ăn bánh chưng.

Mơ ĐTVN sẽ chơi thành công

Như vậy là ĐTVN đã chính thức “tham chiến” vòng loại Asian Cup 2015. Cảm giác của Quân thế nào khi lần đầu chơi chính thức cho ĐTVN?

Điều tôi cảm nhận đầu tiên chính là thấy mình rất vinh dự khi nghe tiếng quốc ca. Việc được chơi cho ĐTVN là một khát khao lớn của tôi và giờ đã trở thành hiện thực. Vào trận đấu, tôi chỉ biết chơi hết sức mình, tuân thủ chiến thuật của BHL. ĐTVN đã thua, nhưng tôi nghĩ các cầu thủ đều đã chơi cố gắng.

Quân ấn tượng thế nào về các CĐV Việt Nam?

Họ thật tuyệt vời. Đi đến sân nào, tôi cũng được các CĐV chào đón, xin chụp ảnh cùng. Thậm chí khi đi ra đường, nhiều người cũng nhận ra và động viên tôi thi đấu tốt. Với một người còn mới như tôi, những tình cảm như thế thật đáng trân trọng.

Quân hy vọng gì vào tương lai của mình cũng như của ĐTVN?

Với tôi, tất cả mới chỉ là bắt đầu và tôi luôn nghĩ rằng mình phải cố gắng nhiều hơn nữa. Trong tương lai, tôi hy vọng ĐTVN sẽ chơi thành công. Thành công ở đây, chính là sự tiến bộ không ngừng, hoàn thành các mục tiêu. Với những gì mà tất cả đang nỗ lực làm, tôi tin trong ngày không xa, ĐTVN sẽ ghi được nhiều dấu ấn.

Xin cảm ơn và chúc Hồng Quân thành công trong màu áo ĐTVN!

Bằng Tường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục