Mạc Hồng Quân: Một sự khác biệt rất Việt Nam

13:22 Thứ bảy 25/05/2013

Mạc Hồng Quân không chỉ chinh phục người hâm mộ bằng tài năng hay vẻ ngoài điển trai, mà còn bởi con người rất Á Đông, rất thuần Việt của mình…

Mạc Hồng Quân sinh 1/1/1992 tại Hà Nội, năm 8 tuổi anh đã theo gia đình sang Cộng hòa Séc sinh sống. Ở độ tuổi này, cùng với việc sống trong môi trường phương Tây, con người cũng rất dễ phát triển theo chiều hướng “Tây hóa”.

Còn nhớ hồi Lee Nguyễn còn thi đấu ở Việt Nam, cầu thủ này từng không ít lần “tung hoành” ngang dọc ở Hoàng Anh Gia Lai và Becamex Bình Dương cùng lối sống phóng khoáng rất Tây của mình. Nhưng cũng vì thế mà nhiều người khó chịu với Lee Nguyễn, dù rất khoái xem anh chơi bóng. Lee không giao tiếp bằng tiếng Việt (kể cả lúc nói chuyện với bố, một người Việt chính gốc); hay hồn nhiên diện quần đùi áo phông, tay bấm điện tử khi được một đài truyền hình lớn ở Việt Nam phỏng vấn; hay đàn đúm, tiệc tùng hết công suất hệt như những ngôi sao bóng đá ở châu Âu,… Dường như ở Lee, cái chất Mỹ đã lấn át hoàn toàn chất Việt khiến anh trở nên xa rời quê hương của mình.

Một Mạc Hồng Quân đậm chất Á Đông trên tạp chí ELLE Man số tháng 6. Ảnh: Internet

Mạc Hồng Quân thì khác. Anh nói tiếng Việt rất sõi, anh cũng thích đi xe máy, cũng đến Văn Miếu Quốc tử Giám trước mùa thi như bao cậu sĩ tử Việt Nam khác (Quân vẫn đang đi học ở bên CH Séc). Quân còn chinh phục người khác bằng dáng vẻ cao ráo, nụ cười hiền lành, mái tóc trẻ trung theo kiểu thanh niên hiện đại.

Là ngôi sao gốc Việt triển vọng nhất Cộng hòa Séc, nhưng Quân không ra mắt ồn ào ở U19 Việt Nam ngày trước như những cầu thủ Việt kiều khác, anh chỉ lặng lẽ đến và đi. Có lẽ, Quân chẳng cần thủ tục rào trước đón sau mang tính hình thức đó, chỉ cần tài năng, những bàn thắng trên sân cỏ là đủ.

Sắp tới đây, Mạc Hồng Quân sẽ trở về Việt Nam đầu quân cho CLB bóng đá Thanh Hóa. Chưa vội kết luận rằng Quân sẽ thành công hay thất bại ở sân chơi V-League nhưng có thể khẳng định, anh đã tạo được những ấn tượng ban đầu rất đẹp với người hâm mộ Việt Nam. Hình như, người ta còn quý con người của Quân hơn cả tài năng chơi bóng, một con người rất Á Đông, rất Việt Nam…

(Bạn đọc: Duy Anh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục