Mạc Hồng Quân mất suất trên tuyển: Sa sút không phanh

21:59 Thứ ba 25/02/2014

Danh sách tập trung tuyển Việt Nam mới được HLV Hoàng Văn Phúc công bố không có tên tiền đạo Việt kiều.

Mạc Hồng Quân không còn giữ được phong độ những ngày đầu trở lại Việt Nam. Ảnh: KL.

Anh Đức, Quang Hải và Công Vinh là 3 tiền đạo được HLV Hoàng Văn Phúc trao cơ hội lên tuyển lần này. Lý do Hồng Quân không được gọi lên tuyển chủ yếu là anh đang thi đấu rất mờ nhạt ở Thanh Hóa. Mùa giải 2013 có nhiều những niềm vui, nỗi buồn với chân sút gốc Hải Dương. Thời điểm này năm ngoái, Hồng Quân đang là cái tên rất hot, khi anh trở thành cầu thủ Việt kiều đầu tiên được khoác áo tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2015. Trước đó, Hồng Quân cũng nổi đình nổi đám với bàn thắng trong trận giao hữu với CLB của Hàn Quốc trên sân Hàng Đẫy.

Tháng 6/2013, Hồng Quân có trận đấu đầu tiên cho U23 Việt Nam gặp CLB Kashima Antlers trên sân Mỹ Đình. Như vậy, tiền đạo mang hai quốc tịch Czech - Việt Nam đã được gọi lên cả tuyển Việt Nam lẫn U23. Đó thực sự là một vinh dự lớn với bất cứ cầu thủ Việt Nào. Ở CLB, Hồng Quân nhanh chóng trở thành trụ cột trong màu áo của Thanh Hóa. Là người trực tiếp phát hiện ra tài năng của Hồng Quân, HLV Mai Đức Chung đã tạo điều kiện tối đa cho cậu học trò cưng của mình được thi đấu tại V-League. Thực tế, dù chưa phải là thành công nhưng tiền đạo quê Hải Dương cũng ghi được những dấu ấn đậm nét của mình.

Với một năm thi thi đấu trên “toàn mặt trận”, Hồng Quân chính là niềm hy vọng của đội U23 tại SEA Games 27. Thậm chí, anh còn được giao trọng trách thủ lĩnh hàng công của đội trên đất Myanmar. Thế nhưng, kỳ vọng bao nhiêu thì thất vọng bấy nhiêu. Trong 3 tháng chuẩn bị và tới khi bước vào giải đấu, Mạc Hồng Quân gần như biến mất trong đội hình U23. Cầu thủ trưởng thành trong lò đào tạo Sparta Praha mất vị trí chính thức vào tay đồng nghiệp Hà Minh Tuấn.

Có lẽ thất bại tại SEA Games 27 đã ảnh hưởng nhiều đến tâm lý nên anh tiếp tục không sa sút khi mùa giải 2014 bắt đầu. Thanh Hóa chơi thăng hoa tại V-League năm nay với vị trí số một trên bảng xếp hạng, nhưng trong thành công ấy, Hồng Quân hoàn toàn không có đóng góp gì. Từ đầu mùa giải, chân sút người Việt kiều chủ yếu phải ngồi trên băng ghế dự bị. Có những trận anh được vào sân ở phút bù giờ như sự thay người mang tính chiến thuật của HLV Mai Đức Chung.

Dường như, tâm lý thi đấu là vấn đề của Hồng Quân. Cơ hội để anh thể hiện vẫn còn nhiều nhưng với phong độ hiện tại, thật khó để HLV Mai Đức Chung có thể tin tưởng. Trên hàng công của Thanh Hóa hiện nay, Sunday và Abass đang thi đấu chói sáng, với sự hỗ trợ tốt của nhạc trưởng Ceh. Hồng Quân dần bị “lạc nhịp” trong lối chơi của đội bóng xứ Thanh. HLV Mai Đức Chung cho biết: “Hồng Quân vẫn là mẫu cầu thủ rất cần trong đội hình của Thanh Hóa. Cậu ta không chỉ có đạo đức tốt mà còn rất nỗ lực tập luyện, thi đấu. Thanh Hóa không bỏ rơi Hồng Quân mà mong anh lấy lại phong độ. Cá nhân tôi luôn tạo điều kiện để Hồng Quân khẳng định tài năng”.

Chân sút Việt kiều có tìm lại được phong độ hay không, thời gian sẽ trả lời, chỉ biết rằng anh đang phải trải qua giai đoạn khó khăn, khi mất suất đá chính cả ở CLB lẫn trên tuyển Việt Nam. Hy vọng đó sẽ là động lực để chân sút trưởng thành trong lò đào tạo Sparta Praha nỗ lực hơn nữa để lại được ra sân thi đấu, đóng góp công sức cho CLB và tuyển Việt Nam.

Phương Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục