Mạc Hồng Quân khai màn trận thắng đậm của U23 Việt Nam

08:10 Thứ ba 17/09/2013

Cầu thủ Việt kiều chơi khá hay khi gặp đối thủ đá kiểu châu Âu và tìm được bàn thắng mở tỷ số ở ngay phút thứ ba, giúp U23 Việt Nam thắng 4-1 trước Testveriseg SE.

Bốn trận đấu tại Hungary là cơ hội để HLV Hoàng Văn Phúc hoàn thiện đội hình và phương án chiến thuật cho SEA Games nên đội hình chính được ưu tiên sử dụng. Trong đội hình này, Mạc Hồng Quân đá cao nhất trên hàng công với sự hỗ trợ của 5 tiền vệ Mạnh Dũng, Minh Tuấn, Huy Hùng, Văn Thắng và Hoàng Thiên. Ở tuyến dưới, HLV Hoàng Văn Phúc cũng sử dụng những cầu thủ hay nhất như Quang Hùng, Thanh Hào, Mạnh Hùng, Đình Hoàng cùng thủ môn Bửu Ngọc.

Mạc Hồng Quân là niềm hy vọng trên hàng công của U23 Việt Nam. Ảnh: BM.

Đối thủ của U23 Việt Nam là đội yếu nhất trong số bốn đối thủ ở chuyến du đấu lần này. Đó chính là cơ hội để U23 Việt Nam triển khai lối đá nhỏ, nhuyễn trước đối thủ cao to, chơi pressing tích cực nhưng vẫn còn khá vụng về. Mới phút thứ ba, Mạc Hồng Quân đã nhanh nhẹn dứt điểm mở tỷ số trận đấu. Sau bàn thắng này, U23 Việt Nam liên tiếp tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn nhưng các tiền vệ dứt điểm hỏng khá nhiều. Sau khi đội bạn gỡ hòa 1-1 ở phút 41 từ chấm 11m, tiền vệ đội trưởng Mạnh Dũng ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 44.

Từ phút 70, HLV Hoàng Văn Phúc liên tục tung các cầu thủ dự bị như Hoàng Danh Ngọc, Hà Minh Tuấn, Trần Phi Sơn, Nguyễn Hải Huy, Đinh Tiến Thành vào sân thay cho Lê Hoàng Thiên, Mạc Hồng Quân, Lê Văn Thắng, Nguyễn Huy Hùng, Phạm Mạnh Hùng. Các cầu thủ mới ngay lập tức hòa nhập vào lối chơi cùng đồng đội nên U23 Việt Nam càng chơi càng tạo được ưu thế áp đảo. Đến phút 74, đội trưởng Mạnh Dũng nâng tỷ số lên 3-1 từ quả penalty và Trần Phi Sơn cũng tìm được bàn thắng đầu tiên trong màu áo U23 Việt Nam khi ấn định tỷ số 4-1 ở phút 90.

Theo đánh giá của HLV Hoàng Văn Phúc, các cầu thủ U23 đã chơi gắn bó, phối hợp nhóm cự ly ngắn khá tốt nhưng khả năng dứt điểm còn phải cải thiện. Chương trình của U23 Việt Nam từ nay đến khi về nước sẽ gặp các đối thủ với độ khó tăng dần. Vào lúc 22h ngày 18/9, đội sẽ tiếp tục gặp đối thủ hạng Ba REAC.
Nguyễn Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục