Mạc Hồng Quân "hóa vàng", Than Quảng Ninh thắng tưng bừng Thanh Hóa

19:19 Thứ tư 06/03/2019

Một bàn thắng và một pha kiến tạo, Mạc Hồng Quân đã giúp Than Quảng Ninh thắng đậm Thanh Hóa với tỉ số 3-0.

Đã quá hiểu rõ lối chơi của nhau nên không có bất cứ sự e dè nào trong cách nhập cuộc của Than Quảng Ninh lẫn Thanh Hóa trên SVĐ Cửa Ông.

Than Quảng Ninh - Thanh Hóa - Bóng Đá

 Than Quảng Ninh có chiên thắng đầu tiên tại V-League 2019.

Vớisự cổ vũ to lớn của khán giả, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đang tràn lên tấn công bằng những pha hãm thành liên tục về khung thành Bửu Ngọc, khiến hàng phòng ngự Thanh Hóa tỏ ra rất vất vả.

Sự trở lại của tiền đạo Dyachenko trên hàng công, nhưng phương án tấn công của Than Quảng Ninh trở nên đơn giản hơn. Họ sử dụng nhiều tình huống tạt bóng từ hai cánh đến từ Yao Kousasi và Nghiêm Xuân Tú để hướng đến cái đầu cao kều của anh.

Thế nhưng hàng thủ Thanh Hóa đã hóa giải phương án này rất tốt trong khoảng 30 phút đầu tiên. Tuy nhiên, sai lầm của Bửu Ngọc khiến đội bóng xứ Thanh phải nhận bàn thua ở phút 37.

Từ tình huống treo bóng dài bên phần sân nhà của Văn Việt, Bửu Ngọc lao ra đấm bóng đưa bóng trúng vào ngay tầm chân Mạc Hồng Quân, cựu tuyển thủ này đã đệm bóng một chạm giúp Than Quảng Ninh mở tỉ số 1-0.

Chưa kịp bừng tỉnh, Thanh Hóa lại tiếp tục nhận thêm bàn thua thứ hai sau đó không lâu. Người tỏa sáng lại là Mạc Hồng Quân khi anh có pha kiến tạo để Hải Huy băng xuống dứt điểm vào góc xa, nới rộng cách biệt cho đội chủ sân Cửa Ông.

2-0 cũng là tỉ số trong 45 phút đầu tiên. Hiệp 1 chứng kiến sự bế tắc đến từ thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng.

Dẫn trước hai bàn, HLV Phan Thanh Hùng chủ động cho các học trò chơi phòng ngự phản công ngay sau khi hiệp 2 trở lại, qua đó nhường thế trận lại cho đội khách Thanh Hóa.

Nhận thấy điều này, HLV Nguyễn Đức Thắng đã đưa ra sự điều chỉnh để tăng cường cho hàng công khi tung lần lượt Trọng Hùng và Thanh Binh vào sân.

Than Quảng Ninh - Thanh Hóa - Bóng Đá

 Mạc Hồng Quân tỏa sáng ở trận này.

Dù vậy, những nỗ lực của Thanh Hóa tạo ra về phía khung thành Tuấn Linh chỉ dừng lại ở mức nguy hiểm khi các tình huống dứt điểm từ chân Rimario, Gramoz hay Trọng Hùng đều không chính xác.

Không ghi được bàn thắng, Thanh Hóa còn phải nhận thêm đồn "hồi mã thương" khi Hải Huy tận dụng rất tốt pha phản công ở phút 88 để nâng tỉ số 3-0. Đây là dấu chấm hết cho thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng.

Giành thắng lợi với tỉ số 3-0, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã có được trận thắng đầu tiên tại V-League 2019. Trong khi đó, đây đã là trận thua thứ hai liên tiếp của Thanh Hóa.

Đội hình ra sân:

Than Quảng Ninh: Tuấn Linh, Tiến Duy, Văn Việt, Lastro Neven, Lế Mạnh, Hải Huy, Nhật Minh, Hồng Quân, Xuân Tú, Yao Kouassi, Dyachenko.

Thanh Hóa: Bửu Ngọc, Tiến Thành, Hữu Lâm, Xuân Cường, Văn Long, Hữu Dũng, Văn Thắng, Đình Tùng, Gramoz, Rimario, Monday.

Viết Định | 18:30 06/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục