Mạc Hồng Quân: Đời bây giờ lại sáng

08:56 Thứ ba 23/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Từng nổi đình nổi đám ở thời điểm mới về nước và được Thanh Hóa săn đón nồng nhiệt thế nhưng việc không thích nghi được với môi trường V-League khiến anh trôi dạt về Hùng Vương An Giang và bây giờ là QNK.Quảng Nam. Bước ngoặt chỉ thật sự đến khi anh cùng Olympic Việt Nam vượt qua vòng bảng Asiad 17.

Nếu không có Asiad cùng một lối chơi khởi sắc bùng nổ của Olympic Việt Nam dưới tay HLV người Nhật Toshiya Miura có lẽ người ta cũng không còn ấn tượng mấy đến cái tên Mạc Hồng Quân. Cầu thủ từng nằm trong biên chế đội trẻ và đội B của Sparta Praha.

Dưới sự chỉ đạo của HLV Miura, cùng với các đồng đội Mạc Hồng Quân đang lột xác hoàn toàn.

Với một CV hoành tráng cùng một thể hình khá lý tưởng đối với một tiền đạo ở Việt Nam là 1m80, Mạc Hồng Quân nhanh chóng được đặc cách khoác áo U22 Việt Nam mà không qua một trận đấu tuyển chọn nào. Thực tế chân sút gốc Hải Dương cũng đã đóng góp được 3 bàn thắng cho U22 Việt Nam dù đội tuyển bị loại sớm.

Ngay sau đó, anh lần lượt được gọi lên U23 Việt Nam dự Seagames và ĐTQG trong hoàn cảnh đội tuyển đang khan hiếm chân sút tốt. Rất tiếc phong độ của tiền đạo sinh năm 1992 không bùng nổ như ý, anh trận tỏ trận mờ đặc biệt là thi đấu khá vật vờ ở Seagames 2013 trong bối cảnh sa sút chung của đồng đội.

Tại V-League, đáng ngạc nhiên khi từ ngày thi đấu tại đây Mạc Hồng Quân chỉ mới có được 4 bàn thắng có lẽ do môi trường thi đấu khác hẳn với những giải đấu tiền đạo này từng trải qua ở Đông Âu. Điều này là dễ hiểu, khi ngay đến ngôi sao đang rực sáng tại MLS Mỹ là Lee Nguyễn cũng phải bó tay và rời khỏi V-League không kèn không trống.

Rồi Hùng Vương An Giang xuống hạng, Mạc Hồng Quân lặng lẽ tìm về xứ Quảng trong công cuộc tái thiết của đội bóng này. Nếu không có Asiad có lẽ cái tên Mạc Hồng Quân chẳng được nhiều người để ý. Những pha ngoặc bóng như chỗ không người rồi kết thúc lạnh lùng trong trận thắng O.Iran đã chứng tỏ anh vẫn là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất của bóng đá nội. Ngoài ra kĩ năng tỳ đè, hút người tạo khoảng trống, kiến tạo cũng hội tụ trong chân sút 22 tuổi này mà khó tiền đạo nội nào hội tụ.

Dưới sự chỉ đạo của HLV Miura, cùng với các đồng đội Mạc Hồng Quân đang lột xác hoàn toàn. Có lẽ QNK.Quảng Nam đã may mắn khi dễ dàng có được anh ngay khi V-League 2014 kết thúc. Chưa biết được cuộc phiêu lưu của Quân và đồng đội tại Asiad 17 sẽ kết thúc tại đâu thế nhưng con đường khẳng định tài năng và tìm chỗ đứng của anh lại bắt đầu ngả rẽ mới và tươi sáng hơn nhiều. Hy vọng Mạc Hồng Quân sẽ giữ vững phong độ để cùng bóng đá nước nhà vươn lên tầm cao mới với những biến chuyển cực kỳ khởi sắc gần đây.

(Bạn đọc: Quốc Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục