Mạc Hồng Quân có thể cập bến V-League

11:31 Thứ ba 24/07/2012

Tại vòng loại giải U22 châu Á 2013, Mạc Hồng Quân chính là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐT U22 VN. Sau màn ra mắt khá ấn tượng trong lần đầu tiên trở về Việt Nam, cầu thủ Việt kiều này có thể sẽ cập bến V-League trong thời gian tới.

Hợp đồng hiện tại của Mạc Hồng Quân với CLB Sparta Prague B đã đáo hạn vào ngày 1/7. Như vậy, anh đã là cầu thủ tự do và có thể thoải mái tìm kiếm bến đỗ mới. Có nhiều sự lựa chọn dành cho Hồng Quân khi việc gia nhập các CLB thi đấu ở những hạng đấu thấp của Czech là không quá khó khăn. Tuy nhiên, có một hướng đi tươi sáng hơn nhiều dành cho cầu thủ này là cập bến V-League.

Hồng Quân (trái) và Thanh Giang ngày lên tuyển U22

Hồng Quân có khao khát cống hiến cho BĐVN và khi anh đã phần nào được thừa nhận năng lực ở ĐT U22 thì chắc chắn mục tiêu tiếp theo của anh sẽ là khoác áo ĐTVN. Để làm được điều này, việc đến V-League là bước đi sáng suốt bởi Hồng Quân sẽ có cơ hội chứng tỏ khả năng chơi bóng một cách thường xuyên và gần gũi hơn với NHM nước nhà. Bên cạnh đó, chế độ đãi ngộ tại các CLB V-League cũng rất hấp dẫn, không hề thua kém các giải đấu trung bình tại châu Âu. Vì thế, đối với Hồng Quân thì việc đến V-League chơi bóng hoàn toàn không phải là một bước lùi về thu nhập mà thậm chí còn là một bước tiến bởi anh vốn vừa chơi bóng, vừa đi học và không đặt nặng vấn đề tài chính khi khoác áo Sparta Prague B.

Thực tế, không xuất hiện nhiều trở ngại trong việc tìm kiếm một CLB tại V-League đối với Hồng Quân khi anh có quốc tịch Việt Nam và có thể thi đấu với tư cách cầu thủ nội ngay sau khi kí hợp đồng. Đây là điểm khác biệt rất lớn đối với các thương vụ cầu thủ Việt kiều về V-League thi đấu trước đây như Lee Nguyễn (ra sân với tư cách cầu thủ ngoại) hay Johnny Nguyễn Ngọc Anh (tập chay chờ nhập quốc tịch). Các đội bóng trong nước hiện cũng đang “khát” nhân tài và khi mà năng lực của Hồng Quân đã được thể hiện phần nào trong màu áo ĐT U22 VN thì anh chắc chắn sẽ là “miếng mồi ngon” được săn đón một cách rất nhiệt tình trên thị trường chuyển nhượng.

Vào thời điểm này, một số CLB đã bắt đầu lên kế hoạch tuyển mộ nhân sự cho V-League 2013, thậm chí có nơi đã sớm tiến hành thử việc các cầu thủ ngoại để tránh rơi vào cảnh “trâu chậm uống nước đục”. Thế nên, chỉ cần phía Hồng Quân “phát tín hiệu”, không ít đội bóng sẽ xuất hiện và mời anh ngồi vào bàn đàm phán.

Cát Tường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục