Mạc Hồng Quân chọn Thanh Hóa làm bến đỗ

11:02 Thứ sáu 17/05/2013

Giải thích về quyết định sẽ về đầu quân cho Thanh Hóa, Mạc Hồng Quân cho biết mục đích chính của anh là để duy trì phong độ chứ không phải vì tiền.

Nhận được khá nhiều lời mời của các đội bóng được coi là “nhà giàu” ở V-League như XMV Hải Phòng, Hà Nội T&T hay B.Bình Dương, nhưng Mạc Hồng Quân lại quyết định sẽ về nước chơi bóng trong màu áo Thanh Hóa từ giai đoạn 2 V-League sắp tới.

Được biết, sở dĩ tiền đạo trẻ sinh năm 1992 này chọn đội bóng xứ Thanh bởi có mối quan hệ thân tình với HLV Mai Đức Chung và chính ông Chung là người đã phát hiện ra tài năng của Mạc Hồng Quân trong một chuyến công tác Châu Âu vài năm trước và giới thiệu cho VFF.

Mặc khác, theo giải thích của Mạc Hồng Quân, mục đích chính của anh là chỉ để duy trì thể lực cũng như phong độ để được HLV Hoàng Văn Phúc gọi vào ĐT U23 tham dự SEA Games 27 được tổ chức vào cuối năm nay và đội bóng xứ Thanh chính là điểm đến thích hợp nhất có thể giúp Mạc Hồng Quân thực hiện được điều đó.

Mạc Hồng Quân sẽ khoác áo Thanh Hóa

“Từ tháng 5 đến giữa tháng 8, các CLB ở Châu Âu nghỉ thi đấu. Và điểm rơi phong độ cho SEA Games cần sự chuẩn bị dài hơi chứ không phải cứ mang giày và mặc đồ thi đấu vào là ra sân chơi hay ngay được. Tôi từng nói, sự nghiệp chỉ là chuyện cá nhân, còn thi đấu cho Tổ quốc mới là điều quan trọng hơn rất nhiều. Ở Châu Âu có cả ngàn CLB và không hôm nay thì ngày mai sẽ có cả ngàn cơ hội. Không đá cho CLB này thì đá cho CLB khác, nhưng quê hương thì chỉ có một mà thôi. Đến cả David Beckham cũng không thể nói là anh ta muốn đá cho đội tuyển Anh thì lập tức HLV phải điền tên anh ta vào đội hình. Trong cuộc đời một con người, có thời điểm buộc ta phải đưa ra lựa chọn và phấn đấu để lựa chọn của mình sau này là hoàn hảo”, Mạc Hồng Quân chia sẻ.

“Nhìn thấy số tiền lương của tôi nếu đá cho Thanh Hóa thì mọi người sẽ không tin nổi đâu. Tiền quan trọng, nhưng chẳng phải ai cũng vì tiền mà làm tất cả”, tiền đạo 21 tuổi này lý giải về quyết định về đầu quân cho Thanh Hóa chứ không phải là một đội bóng “nhà giàu” ở V-League 2013.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Đệ, Chủ tịch CLB Thanh Hóa cho biết việc đưa Mạc Hồng Quân về thi đấu cho Thanh Hóa mới chỉ ở giai đoạn bước đầu và phía đội bóng xứ Thanh chưa có bất cứ cuộc đàm phán chính thức nào với Sparta Prague - đội bóng chủ quản của Mạc Hồng Quân. Được biết, bởi vướng mắc ở khoản phí giải phóng hợp đồng của Mạc Hồng Quân với Sparta Prague lên đến 200.000 euro nên phía đội bóng xứ Thanh sẽ chỉ quyết định mượn tiền đạo “hot boy” này của ĐT Việt Nam trong 3 tháng.

Ở động thái khác, nếu đàm phán giữa Thanh Hóa và Sparta Prague diễn ra suôn sẻ, đội bóng xứ Thanh sẽ thực sự là một đối thủ đáng gờm ở giai đoạn 2 của V-League 2013. Bởi mới đây, đội bóng cũng hoàn tất hợp đồng mua lại 3 tháng hợp đồng còn lại của Mai Tiến Thành với V.Ninh Bình với giá 700 triệu để đưa Thành “rìu” về thi đấu cho đội bóng quê hương sau 6 năm.
Tuấn Hữu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục