Mặc cho Tim Hardway Jr. thi đấu lên đồng, New York Knicks vẫn ca khúc sầu bi trên sân nhà

15:38 Thứ tư 21/11/2018

TinTheThao.com.vnMột trận đấu tuyệt hay trên sân Madison Square Garden của đội chủ nhà Newyork Knicks. Tuy nhiên, dù có được sự ủng hộ rất lớn của khán giả, huấn luyện viên David Fizdale cùng các học trò của mình vẫn phải nhận một trận thua vô cùng đáng tiếc.

Trong trận đấu này, cả hai đội bóng đều đã thi đấu rất hay. Một lối chơi nhanh và tempo của trận đấu luôn ở mức độ rất cao ngay sau khi trận đấu bắt đầu.  Nhưng trong một thế trận đôi công sắc bén đến như vậy, khả năng tận dụng tốt những pha dứt điểm và những tình huống bố trí hàng thủ tốt chính là điểm mấu chốt để dẫn đến chiến thắng .

5

 Một bộ đôi ăn ý ở hàng ngoài ở NBA hiện tại.

Hiệp 1 là một hiệp đấu cân bằng của đôi bên khi mà cả hai đội đều ghi trên 30 điểm. 35 cho đội chủ nhà Newyork Knicks và 33 cho đội khách Portland Trail Blazers. Những tình huống ăn miếng trả miếng liên tục được diễn ra. Trong hiệp đấu đầu tiên này, lợi thế trong khoản tận dụng khả năng dứt điểm rổ tốt đã giúp cho các cầu thủ Knicks có một chút lợi thế vươn lên. Một trong những cầu thủ cực kì clutch trong hiệp đấu này bên phía Knicks chính là Trey Burke. Trong 19 điểm anh có được thì có đến 2 tình huống clutch shot  chỉ trong khoảng hơn 30 giây cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất.

8

  Những cú đột phá ấn tượng của Trey Burke

Diễn biến trong hiệp 2 là một cán cân thực sự khi không bên nào chịu nhường nhau trong mặt trận tấn công. Cả hai bên đều cùng ghi được 25 điểm và những màn đấu súng đến từ ném 3 điểm liên tiếp được diễn ra. Tuy nhiên, đã có thêm nhiều sự khác lạ về chiến thuật trong trận đấu này. Portland Trail Blazers đã sử dụng nhiều hơn những đường yểm trợ để tiến hành bài chạy cắt quen thuộc với sự cơ động của CJ McCollum và Aminu. Damian Lillard đã được trả lại về vị trí cầm bóng chính và có thể được tự mình đưa ra những quyết định để xử lý các tình huống có khả năng isolation ( đánh đột phá trực diện không cần yểm hộ ). Hơn thế nữa, khả năng phòng ngự tốt của Lillard cũng là một điều đáng ghi nhận. Cú steal và clutch dunk ngay sau đó thực sự là một tình huống rất hay. Đầy mạnh mẽ và chuẩn xác trong việc căn thời gian cướp bóng.

77

 Jusuf Nurkic cũng đã thi đấu quyết liệt.

Hiệp đấu bản lề của trận đấu này chính là hiệp 3 và ngay sau đó là một hiệp 4 đánh hòa điểm. Hiệp đấu này là một hiệp đấu của Jusuf Nurkic và CJ McCollum khi họ liên tục có những bài đánh pick and roll cùng nhau rất cơ bản. Trận đấu này Jusuf Nurkic có cho mình 30:34 phút trên sân, ghi 13 điểm, hiệu suất 42 %. Một con số thống kê khác cho thấy trung phong người Bosnia & Hergovina đã đạt được một cú double – doble , đó chính là 11 tình huống  bắt bóng bật bảng, 4 tình huống kiến tạo, 2 lần cướp bóng, 2 cú block cho đối thủ và chỉ để mất bóng duy nhất 1 lần.

2

 Điểm sáng Tim Hardaway Jr. của Newyork Knicks

Những người đồng đội của anh là Damian Lillard và CJ McCollum dĩ nhiên cũng đã có một ngày thi đấu tuyệt vời và vô cùng cảm xúc. CJ McCollum là cầu thủ ghi nhiều điểm nhất đội với 31 điểm và rất nhiều trong số đó là những tình huống then chốt của trận đấu. Damian Lillard suýt chút nữa đã có một double – double giống với Jusuf Nurkic khi anh có 29 điểm và 8 tình huống assist đẹp mắt cho đồng đội. Những người hưởng lợi nhiều nhất và bất ngờ nhất chính là cầu thủ dự bị Meyers Leonard. Một hiệp 3 cũng vô cùng bùng nổ dành cho cầu thủ này và kết thúc trận đấu, anh có 15 điểm cho mình. Đội khách tạm dẫn 89 – 85.

Bên phía đội chủ nhà, bất chấp việc Tim Hardaway Jr tỏa sáng với 32 điểm, 5 rebounds , 4 assists và đồng đội của anh ta, Emmanuel Mudiay cũng có 16 điểm và đặc biệt là Trey Burke có 19 điểm cùng hàng loạt các tình huống thi đấu ấn tượng, thì đội chủ sân Madison Square Garden vẫn phải chịu thúc thủ với tỉ số 118 – 114. Thua trận này, các cầu thủ Knicks tiếp tục lún sâu trên bảng xếp hạng khi đội sổ thứ 3 từ dưới lên tại miền Đông khi mới chỉ thắng 4 trận. Trong khi đó, trận đấu này đã là lần thứ 12 Portland Trail Blazers giành thắng lợi, tiếp tục vị trí số 1 trên bảng xếp hạng miền Tây ở thời điểm hiện tại.

Lion King- theo Bongro24h.vn | 15:40 21/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục