Mắc "bệnh lạ", Hoàng Vũ Samson nghỉ trận Siêu cúp Quốc gia 2016

13:53 Thứ ba 27/12/2016

CLB Hà Nội sẽ không có được sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Hoàng Vũ Samson trong trận tranh Siêu cúp Quốc gia 2016 với Than Quảng Ninh vào ngày 29/12 tới.

Từ khi CLB Hà Nội tập trung trở lại chuẩn bị cho V-League 2017, Hoàng Vũ Samson hoàn toàn vắng mặt, kể cả khi giải đấu tập huấn tại Thanh Hóa diễn ra mới đây (FLC Cup 2016), cầu thủ nhập tịch có biệt danh ‘Mũi tên đen’ cũng không tham dự.

Theo những thông tin mới nhất mà chúng tôi thu thập được, Hoàng Vũ Samson bị bệnh phổi và gặp vấn đề về sức khoẻ nên chưa thể hội quân tập luyện cùng đồng đội. Trước mắt, tiền đạo sinh năm 1988 sẽ không thể tham dự trận tranh Siêu cúp Quốc gia và xa hơn có thể nghỉ dài hạn ở V-League 2017.

sam son

Tiền đạo Samson - Hà Nội nghỉ trận Siêu Cup QG 2016.

Vắng Hoàng Vũ Samson là tổn thất rất lớn cho nhà ĐKVĐ V-League. Theo thống kê, kể từ khi đầu quân cho CLB Hà Nội, Hoàng Vũ Samson đã ghi tới 79 bàn thắng cho đội bóng này. Nói về sự thiếu vắng của Samson, HLV Chu Đình Nghiêm cho hay: “Chúng tôi đã có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu vào chiều ngày 29/12, điều lo lắng duy nhất là chân sút chủ lực Samson không thể góp mặt. Mất Samson là điều đáng tiếc nhưng đội bóng đã có những phương án thay thế. Tân binh Moses Oloya đang cho thấy sự hòa nhập nhanh với lối chơi của toàn đội.”

CLB Hà Nội có lợi thế sân nhà, cùng lực lượng vượt trội, nhưng HLV Chu Đình Nghiêm vẫn tỏ ra khá dè dặt khi nói về trận đấu này. “Đối đầu với Than Quảng Ninh luôn rất khó khăn, chúng tôi phải đối đầu với một người rất am hiểu đội bóng là HLV Phan Thanh Hùng. Anh ấy đã có 6 năm làm việc tại đây, tôi luôn xem đó là tấm gương để học hỏi. Mục tiêu của CLB Hà Nội ở trận đấu tới là chiến thắng, nhưng để làm được điều đó sẽ cần đến sự nỗ lực hết mình từ tất cả mọi thành viên trong đội bóng.”

Chu Dinh NGHIEM

HLV Chu Đình Nghiêm đánh giá cao Than Quảng Ninh nhờ sự hiểu biết của HLV Phan Thanh Hùng về CLB Hà Nội.

Trận Siêu cúp Quốc gia 2016 được tổ chức vào 16h00 ngày 29/12, trên sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội). Theo điều lệ, hai đội thi đấu trong 90 phút, nếu hòa sẽ đá luân lưu 11 m để xác định đội đoạt Siêu cúp mà không đấu hiệp phụ. Đội vô địch được nhận Cúp, bảng danh vị, huy chương và giải thưởng 300 triệu đồng, đội còn lại nhận 200 triệu đồng. Giải thưởng cho cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên là 10 triệu đồng và cầu thủ hay nhất trận đấu được 10 triệu đồng.

Thanh Chương - Thể thao Việt Nam | 11:00 27/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục