Lý Hoàng Nam: 'Tôi buồn lắm'

17:49 Thứ tư 28/01/2015

Tay vợt trẻ của Việt Nam tiếc nuối sau khi bị loại ở vòng hai giải trẻ Australia Mở rộng 2015, dù có khởi đầu tốt và nhiều cơ hội để đánh bại hạt giống số 16 Akira Santillan.

"Tan trận đấu với Santillan, tôi buồn lắm", Hoàng Nam chia sẻ. "Ở set hai, tôi đã vượt lên dẫn trước nhờ một break nhưng không tận dụng triệt để ưu thế đó để kết thúc trận đấu. Trong loạt tie-break, dù được quyền cầm phát bóng và ghi điểm trước, tôi một lần nữa lỡ cơ hội. Santillan nhờ đó gỡ hòa rồi giành chiến thắng ở set quyết định. Đây thực sự là bài học đắt giá đối với tôi".

Hoàng Nam đã có cơ hội tốt để viết tiếp câu chuyện lịch sử, nhưng không thành công. Ảnh: AO.

Hoàng Nam là tay vợt đầu tiên của Việt Nam dự giải trẻ Australia Mở rộng - một trong bốn giải đấu danh giá nhất của làng banh nỉ. Sau khi giành chiến thắng ấn tượng 2-0 trước Corentin Moutet được đánh giá cao hơn, tay vợt sinh nmaw 1997 đối đầu Santillan được xếp hạng hạt giống số 16.

Hoàng Nam đã khởi đầu mạnh mẽ, giành chiến thắng 6-4 trong thế liên tục dẫn điểm đối thủ chủ nhà. Ở set hai cơ hội chiến thắng lại đến với anh khi bẻ break ở game bảy để dẫn 4-3. Tuy nhiên, tay vợt của Việt Nam sau đó để đối thủ ngược dòng thắng liền ba game và đẩy set hai vào loạt tie-break. Tại đó, Hoàng Nam thua ngược 3-7.

Sang set cuối cùng, anh bị cuốn vào lối chơi giàu thể lực của đối thủ rồi dễ dàng chấp nhận thất bại 4-6.

"HLV Christian nói rằng đáng lẽ tôi phải là người chiến thắng. Có cơ hội mà không chớp được, tôi thấy mình cần thêm thời gian tích lũy bản lĩnh để vượt qua thử thách. Ông cũng nhận thấy tôi phải cải thiện thêm khả năng giao bóng và những quả đánh trái tay. Và, điều cần thiết nhất là tôi phải được tập luyện ở địa điểm có nhiều đối thủ mạnh để nâng cao tay nghề", anh cho biết thêm.

Lý Hoàng Nam đặt mục tiêu thi đấu ở giải trẻ Roland Garos sắp tới. Ảnh: AO.

Sáng nay 28/1 Hoàng Nam cùng HLV Christian có mặt tại Khu phức hợp thể thao Melbourne Park để xem trận đấu giữa Novak Djokovic và Milos Raonic ở tứ kết đơn nam hạng chuyên nghiệp. Nhà vô địch Đại hội thể thao trẻ châu Á 2013 tỏ rõ thích thú khi được mục sở thị thần tượng Djokovic.

Dự kiến ngày mai thầy trò Hoàng Nam sẽ trở về nước và có kế hoạch trao đổi với lãnh đạo Becamex để lựa chọn địa điểm tập huấn tiếp theo. "Mục tiêu tiếp theo của tôi là tham dự vòng đấu chính giải trẻ Roland Garros 2015 tại Pháp. Mùa trước tôi không qua được vòng loại nên đã lỡ cơ hội thử sức ở giải đấu danh giá này", Hoàng Nam cho biết.

Anh Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục