Lý Hoàng Nam quá mạnh so với phần còn lại

12:00 Thứ hai 15/01/2018

TinTheThao.com.vnLý Hoàng Nam khi trở lại sân chơi quốc nội đã cho thấy anh chưa thể tìm được đối thủ xứng tầm.

Kể từ khi giành chức vô địch quốc gia ở tuổi 15 (2012) đến nay Hoàng Nam không thường xuyên xuất hiện ở các sân chơi trong nước. Mục tiêu hàng đầu trong lộ trình mà B. Bình Dương đặt ra chính là đưa Hoàng Nam vào top đầu thế giới, cụ thể là sớm lọt vào top 500 ATP.

Năm 2017, sau khi hoàn thành các tour du đấu quốc tế, Hoàng Nam có được vị trí thứ 497 trên bảng xếp hạng nhà nghề. Tay vợt sinh năm 1997 trở về quê nhà tham dự giải Tây Ninh mở rộng, quy tụ những tay vợt chuyên nghiệp và bán chuyên sừng sỏ nhất hiện nay của quần vợt Việt Nam. Trong nhiều năm qua khi vắng Hoàng Nam, Phạm Minh Tuấn chính là cái tên thường đăng quang tại các giải VĐQG, giải cây vợt xuất sắc,...

huy_5098_fbok

 Hoàng Nam bên chức vô địch đơn tại Tây Ninh. Ảnh: Internet.

Dù không phải là giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu chính thức của LĐQV Việt Nam, song giải Tây Ninh mở rộng lần này được xem là sân chơi để Hoàng Nam khẳng định vị thế số 1 Việt Nam. Và không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, Hoàng Nam đã có được 4 trận toàn thắng để giành chức vô địch cùng số tiền thưởng 50 triệu đồng.

Ở vòng bảng, Nam từng đánh bại Đỗ Minh Quân hay Phạm Minh Tuấn. Tay vợt 20 tuổi chủ động "chơi đẹp", không thắng trắng trước các đàn anh.

Chiến thắng ấn tượng nhất của Hoàng Nam ở giải này chính là cuộc đối đầu người đồng nghiệp cùng đơn vị là Trịnh Linh Giang ở chung kết. Bản lĩnh làm chủ những đường bóng cuối sân và cực nhạy trong khâu lên lưới, Hoàng Nam khuất phục Linh Giang với tỷ số chung cuộc 2-0 (7-6, 6-1).

Ở nội dung đôi nam, Hoàng Nam đứng cặp với Vinh Hải Đăng đã có chiến thắng 2-1 (6-4, 4-6, 10-7) trước Linh Giang/ Bùi Trí Nguyên, qua đó hoàn thành cú đúp vô địch đầy thuyết phục.

Được biết sau giải này, lãnh đạo của quần vợt Tây Ninh đang có kế hoạch đưa các giải nhà nghề Men's Futures về địa phương để các tay vợt có cơ hội tích lũy điểm thưởng ngay trên sân nhà. Còn nhớ hồi năm 2017, người hâm mộ từng được chứng kiến Hoàng Nam vô địch cả đơn lẫn đôi nam trong hệ thống 9 giải Men's Futures diễn ra tại Bình Dương.

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 11:40 15/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục