Lý Hoàng Nam muốn viết tiếp kỳ tích ở giải trẻ Australia Mở rộng

11:19 Thứ hai 26/01/2015

Tay vợt trẻ Việt Nam tự tin sẽ tạo thêm bất ngờ dù phải đối đầu với hạt giống số 16 Akira Santillan ở vòng hai đơn nam giải Grand Slam danh giá đang diễn ra ở Australia.

"Tôi rất hạnh phúc sau khi giành chiến thắng trước Corentin Moutet (Pháp) ở vòng một hôm qua 25/1", từ Australia, Lý Hoàng Nam chia sẻ. "Năm ngoái, tôi đã tiến sát cơ hội dự giải trẻ Rolland Garros. Tiếc rằng, tôi sớm dừng bước ở vòng loại ở giải đó. Vì vậy Australia Mở rộng lần này mới là lần đầu tiên tôi dự một trong bốn giải Grand Slam danh giá của quần vợt thế giới".

Hoàng Nam rút ra nhiều kinh nghiệm sau trận thắng Corentin Moutet hôm 25/1. Ảnh: Anh Tuấn.

Ở trận đấu với Corentin Moutet, Lý Hoàng Nam khởi đầu không tốt và có lúc bị dẫn trước 4-1. Tuy nhiên với bản lĩnh thi đấu được trui rèn sau một năm tập huấn ở nước ngoài, tay vợt của Việt Nam đã lội ngược dòng và giành chiến thắng sau loạt tie-break ở set một. Ở set hai Lý Hoàng Nam nắm thế chủ động, và thắng 7-5 bất chấp sự phản kháng của nhà vô địch U16 Pháp.

"Tôi bắt nhịp trận đấu chậm và có lúc để đối thủ vượt lên dẫn 3-0 rồi 4-1. Đây là điều tôi không hài lòng về mình nhất sau trận đấu với Moutet. Các đối thủ ở các vòng sau càng mạnh hơn và tôi cần phải thích nghi nhanh hơn với diễn biến trong các set đấu", tay vợt sinh năm 1997 cho biết thêm.

Hoàng Nam cũng tiết lộ sau trận đấu đối thủ Moutet cũng như HLV của tay vợt người Pháp này đã đến và chúc mừng chiến thắng của anh. "Với việc từng vô địch U16 Pháp mùa trước và vị trí cao hơn trong bảng điểm của Hiệp hội quần vợt chuyên nghiệp ATP, Moutet tự tin sẽ có vé đi tiếp. Tuy nhiên cậu ấy không quá buồn và nói rằng hài lòng với trận thua này. Tôi cũng rất vui bởi cũng có nhiều người Việt Nam đang sinh sống ở đây đến sân cổ vũ. Một sự động viên lớn lao giúp tôi có cảm giác như đang thi đấu ở nhà vậy".

Lý Hoàng Nam trên khán đài Australia Mở rộng tối qua, xem trận đánh giữa Murray và Dimitrov. Ảnh: NVCC.

Trước đối thủ tiếp theo của Hoàng Nam là một thử thách thực sự: Akira Santillan. Đây là hạt giống 16 ở giải và là tay vợt nước chủ nhà. Tuy nhiên ngôi sao của làng quần vợt Việt Nam tự tin khẳng định: ''Như trường hợp Moutet, tôi cũng nghiên cứu kỹ lối đánh của Santillan. Tay vợt này cũng thuận tay phải như Moutet, nhưng khả năng giao bóng và chơi thuận tay thì có phần vượt trội. Đây cũng là lần đầu tiên tôi gặp Santillan trong sự nghiệp. Tuy nhiên tôi vẫn tự tin thi đấu hết mình, để tiếp tục làm nên kỳ tích ở giải này".

Trong buổi chiều cùng ngày 25/1, Hoàng Nam tham dự nội dung đánh đôi với Sigsgaard (Đan Mạch), nhưng thua ngược cặp Harris (Nam Phi) - Rosas (Peru).

Tối qua anh được HLV Christian thưởng cho suất vào sân xem trận đấu giữa Andy Murray và Grigor Dimitrov ở vòng bốn hạng chuyên nghiệp.

Hôm nay Ban tổ chức Australia Mở rộng 2015 sẽ bốc thăm lịch thi đấu vòng hai đơn nam trẻ.

Anh Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục