Lý Hoàng Nam muốn danh chính ngôn thuận dự Vietnam Open

11:58 Thứ năm 13/10/2016 | 1

TinTheThao.com.vnLý Hoàng Nam hy vọng anh có thể tham dự Vietnam Open 2017 bằng chính thứ hạng của mình chứ không phải nhờ suất đặc cách.

nam6

 Hoàng Nam thừa nhận sân chơi Challenger ở một đẳng cấp rất cao so với Men's Futures. Ảnh: Nam Anh.

Không có bất ngờ nào xảy ra khi Hoàng Nam phải chạm trán một đối thủ quá mạnh ở vòng hai Vietnam Open. Niềm hy vọng số một của quần vợt Việt Nam thua chóng vánh Tatsuma Ito (Nhật Bản, hạng 162 TG) với tỷ số 2-6, 1-6 sau 75 phút so tài.

Ở trận đấu này Hoàng Nam vẫn chơi cực kỳ quyết tâm nhưng anh đành lực bất tòng tâm trước đối thủ vượt trội mình về nhiều mặt. Rời giải khá sớm nhưng Hoàng Nam cho biết anh vui nhiều hơn buồn ở thời điểm này.

"Ở thời điểm này việc thắng được 1 trận và giành 8 điểm thưởng ở giải đấu thuộc hệ thống Challenger đã là thành công với cá nhân tôi. Không thể phủ nhận lá thăm may mắn đã giúp tôi chạm trán một đối thủ vừa tầm," Hoàng Nam nói. Trước đó tay vợt sinh năm 1997 đánh bại đối thủ Việt kiều Maxime Tabatruong với tỷ số 6-4, 6-4 ở vòng một.

Đứng ngoài top 700 thế giới ở thời điểm bốc thăm, Hoàng Nam là một trong số những tay vợt chủ nhà nhận suất đặc cách vào thẳng vòng đấu chính. Hoàng Nam hy vọng vào năm tới, anh sẽ đến với giải đấu bằng chính thực lực chứ không phải thông qua suất wildcard. Anh nói thêm: "Tôi hy vọng vào năm 2017 khi thứ hạng đã cải thiện ít nhiều, tôi sẽ lọt vào vòng chính bằng thứ hạng và khả năng của mình chứ không phải nhờ suất đặc cách."

Tay vợt 19 tuổi chỉ ra sự khác biệt ở các giải Challenger và Men's Futures: "Ở Challenger thì VĐV ít đánh hỏng hơn Men's Futures. Lực đánh của tôi chưa đủ mạnh cũng như đường bóng chưa đủ hiểm để làm khó các đối thủ. Tôi sẽ cố gắng tập luyện nhiều hơn nữa để đạt những thành tích khả quan hơn trong tương lai."

Theo kế hoạch Hoàng Nam cùng đồng đội Nguyễn Hoàng Thiên sẽ bước vào vòng 2 đôi nam với đôi hạt giống số một người Thái Lan Sanchai Ratiwatana - Sonchat Ratiwatana. 

Nam Anh | 11:55 13/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục