Lý Hoàng Nam cứu nguy cho tuyển Việt Nam

23:14 Chủ nhật 05/02/2017

TinTheThao.com.vnThắng lợi sau 3 giờ đồng hồ của Lý Hoàng Nam có ý nghĩa cực lớn với đội tuyển Việt Nam.

Hoang-Nam

 Hoàng Nam cứu nguy cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh:Như Huy.

Ở lượt đánh thứ tư tại Davis Cup, Hoàng Nam phải đối đầu với Hong Wong Kit và đây là tay vợt tỏ ra vượt trội về chuyên môn. Hong Wong trẻ hơn Hoàng Nam 1 tuổi và xếp 911 ATP (so với 635 ATP của Nam).

Tuy nhiên, những thử thách liên tục đã rèn luyện Hoàng Nam trưởng thành hơn rất nhiều. Hoàng Nam chơi vô cùng tự tin dù trước trận, áp lực cho Nam phải thắng để níu kéo hy vọng chiến thắng (nếu thua, Việt Nam sẽ thua Hồng Kông chung cuộc 1-3 do đã thua trận đôi nam 1 ngày hôm trước).

Điển hình là ở đầu các ván, Hoàng Nam thường để mất ván cầm giao bóng cho đối thủ dẫn trước. Đặc biệt trong ván ba, Hoàng Nam đã thua 0-3 nhưng vẫn gỡ lại 3-3 trước khi giành chiến thắng chung cuộc 6-4.

Hai ván đầu tiên, trước đối thủ có lợi thế nhiều hơn 1 ngày nghỉ vì chỉ phải tập trung đánh đơn và rất hưng phấn với tâm lý đội nhà dẫn trước, Hoàng Nam vẫn khiến Hong Wong thất vọng. Những gì tay vợt số 1 Hong Kong làm được chỉ là kéo ván hai vào lượt tie-break trước khi gục với tỷ số 10-8. Trước đó ở ván một, Hoàng Nam cũng đã khiến Hong Wong phá sản lối đánh tra tấn thể lực bằng những điểm liên tiếp ở loạt bóng bền. Nam bẻ 3 ván cầm gia bóng của Hong Wong để thắng 6-3.

Những con số thống kê cho thấy Hoàng Nam đã thắng thuyết phục đối thủ 3-0 sau gần 3 giờ thi đấu. Hoàng Nam dù ít ghi điểm trực tiếp như Hong Wong (21 so với 30) nhưng lỗi đánh hỏng của Nam là 58, ít hơn rất nhiều so với 80 của đối thủ.

Hoàng Nam có 2 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp trong khi Hong Wong không thực hiện thành công pha bóng nào. Một thành quả tuyệt vời của chàng trai sinh năm 1997 giành tặng CĐV yêu thích mình. Hoàng Nam cho thấy sự tiến bộ rõ rệt về thể lực khi thi đấu 3 ngày/3 trận liên tục nhưng không thua Hong Wong trận này.

Hoàng Nam đã giải tỏa áp lực cho quần vợt Việt Nam khi cân bằng tỷ số 2-2 trước Hong Kong và trọng trách lúc này đặt lên vai Hoàng Thiên. Người đàn anh của Hoàng Nam từng thua vất vả Hong Wong 2-3 trận mở màn sẽ đối đầu với Rastogi, tay vợt 30 tuổi được lựa chọn thay thế Andrew đối đầu Hoàng Thiên.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 23:15 05/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục