Lý Hoàng Nam có quyền mơ HCV SEA Games

00:39 Chủ nhật 06/08/2017

TinTheThao.com.vnTay vợt số 1 Việt Nam có quyền mơ về kỳ tích ở SEA Games sắp tới nhờ phong độ tốt trong thời gian gần đây.

resize_images1969537_48_Hoang_Nam

 Lý Hoàng Nam gánh trên vai nhiều kỳ vọng của người hâm mộ. Ảnh: Internet.

Vài năm trở lại đây, Bình Dương đã có sự đầu tư lớn cho 2 cây vợt Lý Hoàng Nam và Trịnh Linh Giang với các mục tiêu ngắn hạn, dài hạn rất rõ ràng. Để giúp các cây vợt trẻ hoàn thiện về kỹ năng lẫn thể lực để chuẩn bị cho SEA Games 29 Becamex Bình Dương mỗi tháng bỏ ra không dưới 5,000 USD thuê thầy ngoại huấn luyện. Tính ra chi phí cho Lý Hoàng Nam dự các giải đấu mỗi năm lên đến cả trăm ngàn USD.

Theo giáo án của HLV, năm 2016 Lý Hoàng Nam tham gia các giải trẻ châu Âu nhưng bước sang năm nay Hoàng Nam chủ yếu tham gia các giải Men’s Futures để tích điểm nhằm vươn lên vị trí số 1 Đông Nam Á. Khi Nam vươn lên vị trí số 1 Đông Nam Á thì được xếp hạt giống SEA Games và khả năng giành huy chương cũng cao nhất.

Nếu năm 2015, Hoàng Nam gây tiếng vang lớn khi vô địch Wimbledon trẻ thì năm 2016, Hoàng Nam đã thành công mục tiêu Top 500 thế giới theo xếp hạng của Hiệp hội quần vợt nhà nghề thế giới (ATP). Rõ ràng hai năm trở lại đây Lý Hoàng Nam có bước thăng tiến mạnh mẽ trên bảng xếp hạng ATP, từ ngoài top 1.000 tới lọt top 500 thế giới. Về xếp hạng đội nam Lý Hoàng Nam đang đứng hạng 425 thế giới.

SEA Games 2015 cách đây 2 năm tại Singapore, đội quần vợt Việt Nam trắng tay không giành được huy chương. Chủ nhà Malaysia không tổ chức thi đấu 2 nội dung đồng đội nam, nữ ở chương trình SEA Games năm nay. Môn quần vợt chỉ còn 5 nội dung đơn nam, nữ; đôi nam, nữ, nam-nữ. Về nữ, một lần nữa VĐV Huỳnh Phương Đài Trang sẽ không về thi đấu SEA Games nên chúng ta chỉ hy vọng đạt 1 chiếc HCĐ do không có VĐV hạt giống, khó gặp thuận lợi khi bốc thăm. 

Theo quan sát của chúng tôi, ở khu vực Đông Nam Á hiện tại, Hoàng Nam chỉ đứng sau Christopher Rungkat (Indonesia, hạng 448 thế giới) về thứ hạng. Tại SEA Games 2017, 2 VĐV này chắc chắn nằm trong nhóm 3 hạt giống đầu đơn nam. Nếu chơi đúng phong độ, ổn định tâm lý thi đấu, tận dụng tốt các yếu tố khách quan cũng như chủ quan, Hoàng Nam có cơ hội vô địch SEA Games 29. Nếu điều này trở thành hiện thực, đây sẽ là tấm huy chương lịch sử của quần vợt Việt Nam. Thành tích cao nhất của quần vợt Việt Nam tại SEA Games vẫn là tấm HCB của cặp đôi Kim Trang/Tấn Lực giành được cách đây đã 20 năm.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 00:40 06/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục