Lý Hoàng Nam có bạn đánh mới tại US Open

13:05 Thứ ba 04/08/2015

Do Sumit Nagal vắng mặt, Lý Hoàng Nam đã chọn tay vợt người Nhật Bản Akira Santillan để thi đấu nội dung đôi nam tại giải trẻ Mỹ mở rộng (US Open) 2015, diễn ra từ ngày 6 đến 13/9.

Sumit Nagal (Ấn Độ) là người đứng cặp cùng Lý Hoàng Nam để vô địch đôi nam trẻ Wimbledon vừa qua. Ở chung kết, họ đã đánh bại cặp Akira Santillan (Nhật Bản)/Relley Opelka (Mỹ) với tỷ số 7-6, 6-4. Tay vợt Việt Nam mong muốn tái hợp cùng Nagal để thi đấu US Open trẻ nhưng anh đã không tham dự.

Sumit Nagal (phải) không sát cánh cùng Lý Hoàng Nam tại giải US Open trẻ sắp tới. Ảnh: Internet.

“Tôi chủ động chọn Akira Santillan để đánh đôi giải US Open sắp tới. Tay vợt này có điểm mạnh là những cú giao bóng tốc độ và thuận tay hiệu quả. Do lần đầu đánh chung, tôi chỉ hy vọng cả hai chơi ăn ý với nhau chứ không dám đặt mục tiêu gì cụ thể,” Lý Hoàng Nam cho biết.

US Open là giải Grand Slam trẻ cuối cùng mà Lý Hoàng Nam tham dự trong năm 2015. Giải đấu này diễn ra trên mặt sân cứng, vốn quen thuộc với Lý Hoàng Nam nên anh đặt nhiều kỳ vọng. Theo bảng cập nhật của Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF) ngày 3/8, tay vợt người Tây Ninh là hạt giống số 12 ở nội dung đơn nam.

Akira Santillan là tay vợt cùng tuổi với Lý Hoàng Nam, đang đứng hạng 8 trẻ của ITF. Đầu năm nay, anh đánh bại tay vợt của Việt Nam ở vòng 2 giải Australia trẻ và chung kết giải Chang Thailand ITF Junior G1. Trong hệ thống các giải Grand Slam trẻ 2015, thành tích tốt nhất của tay vợt này là vào chung kết đôi nam Wimbledon và bán kết đơn nam Australia Open.

Akira Santillan từng vào bán kết đơn nam Australia Open trẻ 2015. Ảnh: Internet.

Hôm nay (4/8), Lý Hoàng Nam cùng HLV Christian Brydniak lên đường sang Ai Cập tham dự 3 giải thuộc hệ thống Men’s Futures. “Tôi đặt mục tiêu tích lũy càng nhiều điểm càng tốt thông qua 3 giải đấu này, đồng thời cải thiện về tâm lý thi đấu, giao bóng, các cú đánh phải sâu và đều hơn,” nhà vô địch đôi nam Wimbledon trẻ cho biết trước giờ lên đường.

Kết thúc 3 giải đấu ở Ai Cập, Hoàng Nam sẽ bay qua Mỹ để chuẩn bị cho US Open. Anh không dự thêm giải đấu nào nữa bởi đã quen với mặt sân cứng nên không khó để thích nghi.

Nguyễn Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục