Lý do Tottenham buộc phải bán Harry Kane cho Man United

20:43 Thứ hai 10/04/2023 | 1

TinTheThao.com.vnMan Utd rất muốn ký hợp đồng với một tiền đạo đẳng cấp trong mùa hè và HLV Erik ten Hag quan tâm đến Harry Kane của Spurs.

 

Chủ tịch của Tottenham, Daniel Levy, nổi tiếng là một nhà lãnh đạo cứng rắn, khó tính nhưng là bậc thầy trong việc đàm phán trong những năm qua.

Mặc dù không giành được danh hiệu nào kể từ năm 2008, nhưng Tottenham không ngừng phát triển dưới triều đại Levy và giờ đây họ sở hữu sân vận động được coi là tốt nhất Premier League, cùng với một sân tập hiện đại.

Sân vận động đẳng cấp thế giới, mang tên Tottenham Hotspur, tiêu tốn một khoản phí lên tới khoảng 1 tỷ bảng để xây dựng. Điều này đồng nghĩa, Spurs phải liên tục đảm bảo suất dự Champions League để có tiền trang trải chi phí.

Lý do Tottenham buộc phải bán Harry Kane cho Manchester United - Bóng Đá

 Kane có cơ hội gia nhập Man Utd.

Tuy nhiên, kể từ khi chuyển đến sân vận động mới, Tottenham đã trải qua một mùa giải thi đấu ở Europa League và một mùa giải ở Europa Conference League. Điều này gây bất lợi cho ngân sách của họ trên thị trường chuyển nhượng.

Trong giai đoạn đó, tài sản quý giá nhất của họ, Harry Kane, từng cố gắng rời câu lạc bộ. Anh bày tỏ mong muốn gia nhập Manchester City vào năm 2021. Tuyển thủ Anh cảm thấy thất vọng về việc câu lạc bộ không thể thách thức các danh hiệu lớn sau ngần ấy năm.

Tottenham đạt được tiến bộ dưới triều đại của Levy nhưng họ vẫn bị coi là trò cười cho một số đối thủ ở Premier League. Việc phòng truyền thống thiếu những chiếc cúp bạc là điều không thể chấp nhận được. Và cảm giác Kane sẽ muốn có danh hiệu trước khi giải nghệ.

Kane kỷ niệm sinh nhật lần thứ 30 của mình vào tháng 7 tới và mặc dù người ta cho rằng anh sẽ có thêm vài năm nữa chơi bóng ở cấp độ cao nhất cho câu lạc bộ và quốc gia, anh hiểu rằng thời gian của mình sắp hết.

Bước sang tuổi 30 sẽ cho Kane một điều gì đó để suy nghĩ. Khi hợp đồng với Tottenham sắp hết hạn, anh phải quyết định xem có muốn tiếp tục gắn bó với CLB thành London hay ra đi để có cơ hội tốt nhất giành một danh hiệu cao quý.

Lý do Tottenham buộc phải bán Harry Kane cho Manchester United - Bóng Đá

 Tottenham buộc phải bán Kane.

Mùa hè này là cơ hội thực tế nhất để Kane rời Tottenham. Bởi lẽ, Spurs có thể thu về một khoản phí lớn, hoặc đối mặt với viễn cảnh mất trắng theo dạng chuyển nhượng tự do. Đây rõ ràng là điều Tottenham không mong muốn.

Điều đó đồng nghĩa là bán Kane là lựa chọn tốt nhất. Không ngạc nhiên khi Levy không muốn bán Kane cho một đối thủ ở Premier League. Tottenham ưu tiên chuyển nhượng với một đội bóng nước ngoài hơn. Dù vậy, Bayern Munich không sẵn sàng chi đậm cho Kane.

Khi được hỏi về Kane, Giám đốc tài chính Michael Diederich cho biết: “Tôi không loại trừ bất cứ khả năng nào nhưng liệu chúng tôi có đủ khả năng chi trả cho một vụ chuyển nhượng như vậy không và chúng tôi có muốn một vụ chuyển nhượng như vậy không? Chúng tôi phải để mắt đến lợi nhuận trước tiên."

Bayern hiếm khi nổ bom tấn chuyển nhượng, trong khi PSG và Real Madrid không tham gia vào thương vụ này. Levy có thể muốn bán Kane cho một CLB châu Âu nhưng Premier League mới là nơi sẵn sàng trả mức phí khổng lồ.

Kane có thể tiêu tốn từ 80 triệu đến 100 triệu bảng. May mắn cho Erik ten Hag, Manchester United đủ sức chiêu mộ Kane. Hè này là cơ hội tốt nhất để Kane khoác áo Quỷ đỏ.

Tiểu Lam | 20:13 10/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục