Lý do Southgate không từ chức HLV tuyển Anh

16:39 Thứ sáu 27/01/2023

World Cup 2022 tưởng chừng như là dấu chấm hết cho mối tình giữa Gareth Southgate cùng “Tam Sư”. Song, gia đình thuyết phục HLV này gắn bó lâu hơn với đội tuyển.

Lý do Southgate không từ chức HLV tuyển Anh - Bóng Đá

 Bất chấp áp lực, Southgate sẽ gắn bó với đội tuyển Anh đến hết Euro 2024.

Con trai Flynn, con gái Mia và vợ Alison là những người khuyên Southgate đừng bỏ cuộc trong việc giành vinh quang cho tuyển Anh.

Nhà cầm quân người Anh chia sẻ trên ITV: “Tôi ở cạnh gia đình sau World Cup và họ thuyết phục tôi nên ráng thêm ít nhất một lần cùng đội. Đó là sự đồng hành cần thiết. Tôi nghĩ người hâm mộ cũng nên có thái độ như vậy để giúp đội bóng có thêm niềm tin, qua đó chơi tốt hơn”.

Southgate đối mặt với nhiều áp lực từ CĐV “Tam Sư” nhưng ông cho rằng đó là thử thách phải vượt qua để đạt được thành công trong bóng đá. “Không ai cảm thấy dễ chịu khi chuyện đó xảy ra, đặc biệt là khi bạn đã cố hết mình. Song, tôi đã ở trong trò chơi này đủ lâu để biết rằng đó là điều không thể tránh khỏi. Tôi biết bản thân có thể vượt qua tình cảnh đó”, Southgate nói thêm.

Lý do Southgate không từ chức HLV tuyển Anh - Bóng Đá

 HLV 52 tuổi cho rằng các cổ động viên nên thể hiện sự động viên thay vì chỉ trích tuyển Anh.

Dẫn dắt tuyển Anh từ năm 2016, Southgate để lại không ít dấu ấn. “Tam Sư” vào bán kết World Cup 2018 và chung kết Euro 2020 sau nhiều năm liền bị loại sớm ở những giải đấu lớn. Tuy nhiên, danh hiệu là thứ chiến lược gia 52 tuổi vẫn thiếu và ông bị nhiều chuyên gia đánh giá là nên từ chức để nhường vị trí cho một làn gió mới trên băng ghế huấn luyện.

Trái với nhiều dự đoán, FA (Liên đoàn Bóng đá Anh) vẫn thể hiện mong muốn giữ chân Southgate sau thất bại ở World Cup tại Qatar. Mất không ít thời gian cân nhắc, HLV này cuối cùng đã lựa chọn gắn bó với đội tuyển đến hết Euro 2024, cũng là thời điểm hai bên hết hạn hợp đồng.

Trên thực tế, World Cup 2022 là giải đấu mà đội tuyển Anh chơi không tệ trước khi bị loại. Họ dễ dàng đứng nhất bảng B, đánh bại một Senegal khó chịu ở vòng 1/8 và chỉ thua Pháp ở tứ kết. Nếu xét đến những thành tích của Southgate trong các giải đấu trước, việc trao cho ông thêm một cơ hội là điều có thể hiểu được.

Tháng 3 tới, chiến lược gia 52 tuổi sẽ bắt đầu chiến dịch vòng loại Euro 2024 cùng “Tam Sư”. Ở đó, họ nằm chung bảng với Italy, Malta, Bắc Macedonia và Ukraine. Nhiệm vụ lớn nhất của tuyển Anh trong năm nay là kết thúc vòng loại với tấm vé tham dự vòng chung kết Giải vô địch Châu Âu.

Nguồn: Zing.vn
Minh Tô | 15:44 27/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục