Lý do Pep không để Cancelo đến Barca

19:05 Thứ tư 31/05/2023

Sự bất đồng về các điều khoản tài chính là nguyên nhân lớn nhất khiến đội chủ sân Camp Nou thất bại trong việc chiêu mộ Joao Cancelo ở phiên chợ tháng 1.

Lý do Pep không để Cancelo đến Barca - Bóng Đá

Cancelo nhiều khả năng rời Man City trong kỳ chuyển nhượng hè 2023. Ảnh: Reuters.

Truyền thông Anh tiết lộ Pep Guardiola không phải người duy nhất ngăn cản Cancelo đến Barca. Ban lãnh đạo Man City cảm thấy đề nghị từ Barcelona không thỏa đáng, đặc biệt về các điều khoản tài chính. Đội bóng xứ Catalonia không sẵn sàng trả toàn bộ phần lương của cầu thủ hay chịu cài điều khoản bắt buộc mua đứt.

Trong khi đó, Bayern đồng ý trả 100% lương cho cầu thủ chạy cánh người Bồ Đào Nha, và chấp nhận điều khoản được lựa chọn mua đứt Cancelo với giá 70 triệu euro. Trước đó, truyền thông Tây Ban Nha tiết lộ Pep ngăn cản Cancelo đến Barca. HLV Xavi Hernandez sau đó cũng tiết lộ thương vụ này trong buổi họp báo.

"Chúng tôi muốn có Joao Cancelo (vào tháng 1). Man City cũng đề nghị cậu ấy với chúng tôi và Barca đã đồng ý", Xavi tiết lộ. "Cuối cùng, Man City nói với chúng tôi rằng có người của CLB nước Anh không muốn cậu ấy đến Barca. Đó là sự thật".

Hồi đầu năm, Cancelo bị Pep gạch tên bởi cầu thủ này đã tạo ra tình trạng bất ổn trong phòng thay đồ. Ngôi sao Bồ Đào Nha công khai đối đầu với Pep do thường xuyên phải ngồi dự bị ở các trận cầu quan trọng. Bất chấp mùa giải đang bước vào giai đoạn căng thẳng, Man City vẫn thẳng tay loại bỏ Cancelo bằng việc đẩy cầu thủ này sang Bayern Munich dưới dạng cho mượn kèm điều khoản mua đứt.

Tại Bundesliga, Cancelo không để lại nhiều dấu ấn. Bayern quyết định trả hậu vệ cánh sinh năm 1994 lại mà không mua đứt anh. Cancelo có mùa giải phong độ thấp nhưng bù lại, anh giành đến hai chức vô địch quốc gia khi cả Man City và Bayern đều là nhà vô địch ở giải đấu họ tham dự. Theo báo chí Anh, Guardiola thông báo với ban lãnh đạo Man City rằng ông sẽ không điền tên Cancelo vào kế hoạch ở mùa giải tiếp theo.

Nguồn: Zing.vn
Hồng An | 18:24 31/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục