Lý do Liverpool bạc nhược: 1 quyết định sai dẫn tới loạt phản ứng dây chuyền

12:24 Chủ nhật 24/01/2021

TinTheThao.com.vnNhững nhận định của huyền thoại Jamie Carragher về tình cảnh hiện tại của đội bóng cũ.

Liverpool đang trải qua những ngày tháng đáng quên. Họ liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng tại đấu trường Premier League, rơi thẳng từ ngôi đầu bảng xuống vị trí thứ tư và hiện kém đại kình địch Man Utd tới 6 điểm.

Sắp tới, họ lại phải hành quân tới Old Trafford trong khuôn khổ vòng 4 FA Cup, sau đó là màn thư hùng được dự báo sẽ đầy khắc nghiệt với Tottenham Hotspur. Sẽ không bất ngờ nếu The Kop tiếp tục phô bày một bộ mặt bạc nhược.

Theo cựu danh thủ Jamie Carragher, nguyên nhân của mọi việc là do Liverpool không mua thêm trung vệ, và điều đó đã tạo ra một loạt phản ứng dây chuyền: "Tôi tin rằng thượng tầng CLB cần đưa ra phản ứng vào ngày 19/10 năm ngoái, ngày mà chấn thương nặng của Virgil van Dijk được xác nhận.

Lý do Liverpool bạc nhược: 1 quyết định sai dẫn tới loạt phản ứng dây chuyền - Bóng Đá

Đáng ra Liverpool phải bắt đầu quá trình săn trung vệ ngay từ tháng 10 khi Van Dijk được xác nhận chấn thương nặng.

Tôi từng nói rằng Liverpool sẽ không vô địch Premier League trừ khi họ mang về một trung vệ mới ở kỳ chuyển nhượng Đông.

Họ cần làm điều đó từ trước khi Joe Gomez chấn thương, và số lần ra sân của cậu ấy cùng Joel Matip đã phản ánh quá rõ điều đó.

Thật là kỳ quặc khi mà 3 tháng đã qua, kỳ chuyển nhượng đang mở cửa và Klopp vẫn buộc phải sử dụng Jordan Henderson ở vị trí trung vệ trong trận đấu quan trọng với Manchester United.

Và dù Fabinho chơi rất tốt khi bị kéo xuống tuyến ba, thế nhưng cậu ấy sẽ mang tới những ảnh hưởng lớn hơn khi được chơi ở tuyến tiến vệ. Chính điều này đã gây ra phản ứng dây chuyền trong toàn đội bóng.

Lý do Liverpool bạc nhược: 1 quyết định sai dẫn tới loạt phản ứng dây chuyền - Bóng Đá

Việc Klopp buộc phải kéo các tiền vệ trụ cột xuống tuyến ba đã gây ra phản ứng dây chuyền.

Có thế ban lãnh đạo đội bóng nghĩ rằng Klopp rất giỏi và ông ấy có thể vượt qua mọi tình huống khắc nghiệt. Nếu thế, khoảng thời gian vài tuần qua là đủ để họ xem xét lại.

Thời điểm hiện tại, có quá nhiều khó khăn giành cho Liverpool, rất nhiều trong số đó là những thứ không thể lường trước được.

Chạm tới những gì đội bóng hướng đến trong tình cảnh hiện tại, nó là một bài toán quá khó."

Rõ ràng những nhận xét của Jamie Carragher không phải là vô lý, khi mà trong những trận đấu đã qua, việc thi đấu với những mảnh ghép 'lạ lẫm' nơi hàng tiền vệ chính là một phần nguyên nhân khiến hàng công của Liverpool thi đấu kém hiệu quả, từ đó ảnh hưởng tới phong độ, tâm lý của cả các tiền đạo. 4 trận đấu gần nhất tại Premier League, The Kop không thể ghi bàn, và đó thực sự là một điều mà người ta chẳng hay thấy ở các đội bóng lớn.

Van Dijk trong quá trình hồi phục

 
Anh Tú | 11:26 24/01/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục