Lý do khiến Liverpool dù đá đúng vẫn gục ngã tại "thánh đường"

12:57 Thứ năm 02/05/2019 | 1

TinTheThao.com.vnJurgen Klopp thực sự đã tìm ra cách hóa giải Barcelona, nhưng vì nhiều lý do, The Kop vẫn gục ngã trên đất Tây Ban Nha.

"Nou Camp không phải thánh đường". Đó là những gì Jurgen Klopp đã phát biểu trước khi trận đấu với Barcelona diễn ra. Thế nhưng sau 90 phút, với việc đánh bại Liverpool 3-0, Lionel Messi cùng các đồng đội đã cho chiến lược gia người Đức thấy Catalan quả thực là một miền đất dữ.

Liverpool chọn cách tiếp cận không sai nhưng quá "đen"

Tỉ số không phản ánh đúng thế trận trên sân trận này. Còn Klopp, ông cũng đã tìm được cách khắc chế Barca trên lý thuyết - Lối chơi pressing tầm cao đẩy bộ ba tiền vệ lên cao khiến cho Barca không thể đá nửa sân như thường lệ.

Bạn đã hiểu vì sao Liverpool

Liverpool đã tìm ra cách hóa giải Barca, nhưng chỉ là trên lý thuyết.

Bên cạnh đó, những pha đánh biên đầy tốc độ của Robertson, Salah, Mane cũng đã gây ra khó khăn không nhỏ cho Barcelona. Dẫu vậy, thiếu vắng Roberto Firmino cùng với việc Naby Keita phải rời sân sớm đã khiến The Kop thiếu đi sự biến ảo cần thiết trong những miếng đánh trung lộ của mình. Và khi đội chủ nhà nhận ra mối nguy từ hai cánh, Liverpool thực tế không còn tạo ra được quá nhiều nguy hiểm.

Cứu cánh bóng dài của Blaugrana

Barca nổi tiếng với những pha đan bóng ở cự ly ngắn. Thế nhưng trận đấu vừa qua, các vị khách đã thực sự khiến cho đoàn quân của Valverde gặp khó trong việc thực hiện những miếng đánh sở trường của mình. Tuy nhiên họ lại sở hữu những cá nhân vô cùng xuất sắc và ăn ý, đó là lý do những pha bóng dài trở thành cứu cánh cho đội chủ nhà.

Mỗi khi bị Liverpool pressing quá "gắt", Barca lại sử dụng bóng dài để tìm đường đến khung thành Alisson. Bàn mở tỉ số đến từ một kịch bản như thế. Vidal mở bóng dài, Coutinho nhả ngược cho Alba, Alba đưa bóng vào vòng cấm rồi Suarez dứt điểm. Chỉ 4 nhịp chạm, bóng đã nằm gọn trong khung thành Liverpool.

Lionel Messi

Bạn đã hiểu vì sao Liverpool

Messi là sự khác biệt lớn nhất giữa hai đội.

El Pulga là sự khác biệt lớn nhất. Rất nhiều tình huống tưởng như Messi sẽ phối hợp ngay, nhưng anh lại cầm bóng, hút người để tạo khoảng trống thực sự rõ ràng cho đồng đội. Những pha chọc khe sắc lẹm của anh cũng là thứ khiến cho hệ thống phòng ngự mà Jurgen Klopp bố trí ào ào đổ sập. Và nếu Vidal, Sergi Roberto hay Dembele tận dụng tốt những món quà mà M10 trao tặng, tỉ số hẳn không dừng ở con số 3-0.

Còn pha lập công ấn định tỉ số là hoàn mỹ. Leo ghi bàn ở bán kết Champions League từ một cú đá phạt mà cự ly, góc sút phù hợp với Cristiano Ronaldo. Nhưng Messi phá vỡ mọi lý thuyết, còn Ronald Koeman ngồi trên khán đài có lẽ cũng sẽ gật gù nghĩ: "Đó là lý do cậu ấy chân đá phạt số một ở Camp Nou, còn mình là số hai."

Anh Tú | 11:25 02/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục