Lý do khiến Chanathip thi đấu chật vật ở vòng bảng AFF Cup

10:54 Thứ sáu 31/12/2021

Ông Kongpob Songkrasin, cha của Chanathip, cho biết con trai đã bị ốm do chưa quen thời tiết ở Singapore và chỉ có thể thi đấu bùng nổ từ vòng bán kết AFF Cup sau khi khỏi bệnh.

"Chanathip chỉ chơi tốt sau khi được cho nghỉ ở trận cuối vòng bảng gặp Singapore. Cậu ấy bị ốm do thay đổi thời tiết đột ngột, khi rời khỏi môi trường đầy tuyết như Nhật Bản đến nơi có khí hậu nóng ẩm như Singapore để dự AFF Cup. Do không thể thích nghi, Chanathip bị sốt trong 2-3 ngày đầu tiên. Con tôi thậm chí không chạy nổi ở trận gặp Philippines", ông Kongpob chia sẻ trên Thairath.

Bận thi đấu J1 League, Chanathip hội quân muộn tại tuyển Thái Lan nên không kịp thi đấu trận mở màn AFF Cup 2020 gặp Timor Leste hôm 5/12. Đội trưởng số 18 được đăng ký đá ở 2 trận tiếp theo với Myanmar và Philippines, nhưng không thể ghi bàn nào.

Lý do khiến Chanathip thi đấu chật vật ở vòng bảng AFF Cup - Bóng Đá

Chanathip được HLV Polking đối xử đặc biệt ở tuyển Thái Lan. Anh thường được đích thân HLV đeo băng đội trưởng cho mình trước mỗi trận đấu tại AFF Cup 2020. Ảnh: FAT. 

Điều này cũng được huấn luyện viên (HLV) trưởng Alexandre Polking lý giải bằng lý do tương tự, đó là việc thay đổi môi trường đột ngột khiến Chanathip không thể có thể trạng tốt nhất. Tuy nhiên, trong các cuộc họp báo, ông không tiết lộ cụ thể thông tin cậu học trò bị ốm.

CLB Consadole, nơi Chanathip Songkrasin đang thi đấu, thuộc thành phố lớn nhất đảo Hokkaido ở miền Bắc Nhật Bản. Nhiệt độ vào mùa đông thường ở mức dưới 0 độ C và có nhiều tuyết. Lúc này, nhiệt độ ở Singapore thường ở khoảng 30 độ C, với độ ẩm hơn 80%.

Trường hợp hy hữu ở tuyển Thái Lan phải rời Singapore khi sức khỏe chuyển biến xấu do thay đổi thời tiết và khó khăn trong ăn uống là Jonathan Khemdee. Tuyển thủ U23 này phải trở lại Đan Mạch từ vòng bảng để điều trị bệnh dạ dày. Sự thay đổi môi trường nhìn chung đã ảnh hưởng đến sức khỏe và phong độ của các tuyển thủ Thái Lan, đặc biệt với nhóm thi đấu ở nước ngoài.

Khi tuyển Thái Lan đã thích nghi với điều kiện thi đấu, họ thể hiện được đẳng cấp vốn có, trong đó đội trưởng Chanathip gây ấn tượng nhất với 4 bàn thắng quan trọng. Trong danh sách ghi bàn tại AFF Cup 2020, Teerasil Dangda, Safawi Rasid (Malaysia) và Bienvenido Maranon (Philippines) cũng có 4 bàn như Chanathip.

"Messi Thái" và Dangda còn có thể tiếp tục cuộc đua Vua phá lưới khi phía trước tuyển Thái Lan là trận chung kết lượt về với Indonesia. "Voi chiến" có cơ hội lớn giành chức vô địch AFF Cup lần thứ 6, bởi ở trận lượt đi họ đã thắng đối thủ tới 4-0.

Ngọc Lê | 07:54 31/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục