Lý do Indonesia không rời AFF

13:48 Thứ tư 10/08/2022

Đại diện Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) khẳng định họ vẫn tiếp tục gắn bó với AFF để các đội tuyển nước này được thi đấu thường xuyên.

"PSSI vẫn trực thuộc AFF. Nếu PSSI rời AFF, khán giả Indonesia sẽ xem gì đây? Chờ đợi các giải đấu của Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) ư? Hệ thống giải của AFC không dày như AFF. Suy cho cùng, các đấu trường ở AFF vẫn là nơi để kiểm chứng chất lượng trước những giải của AFC", ông Yunus Nusi, Tổng Thư ký PSSI, chia sẻ.

 - Bóng Đá

 Ông Yunus mong câu chuyện PSSI rời AFF được chấm dứt. Ảnh: PSSI.

Theo ông Yunus, việc các nước ASEAN là một khối trong mọi lĩnh vực là điều đương nhiên. Thể thao cũng không ngoại lệ. Ông Yunus cũng yêu cầu tất cả đơn vị ngừng "bút chiến" xoay quanh việc PSSI rời AFF. Trước đó, nhiều chuyên gia của bóng đá Indonesia cũng lên tiếng phản đối ý định này.

Bên cạnh đó, ông Yunus cũng nói thêm về kết quả điều tra của AFF ở trận U19 Việt Nam hòa Thái Lan 1-1 trong khuôn khổ giải U19 Đông Nam Á 2022. AFF kết luận không có dấu hiệu vi phạm nào của hai đội.

"Chúng tôi chấp nhận kết quả điều tra này. Chúng tôi tôn trọng quyết định của AFF và xin cảm ơn. Trọng tâm của chúng tôi lúc này là phát triển bóng đá để tuyển Indonesia phát triển mạnh hơn", ông Yunus bày tỏ.

Trước đó, PSSI nhiều lần phàn nàn rằng U19 Việt Nam và Thái Lan cố tình dàn xếp tỷ số để bắt tay nhau đi tiếp. Sau khi có tỷ số hòa 1-1, cả U19 Việt Nam và Thái Lan chủ động bảo toàn tỷ số. U19 Indonesia, chủ nhà của giải, bị loại từ vòng bảng dù có cùng số điểm, cùng hiệu số bàn thắng - bại nhưng kém về chỉ số đối đầu.

Đây cũng là lý do PSSI bức xúc và đòi rời AFF.

Nguyên Khang - Zing.vn | 13:05 10/08/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục