Lý do HLV Mai Đức Chung không cầm quân ở World Cup

12:12 Thứ hai 14/02/2022

HLV Mai Đức Chung chưa có đủ bằng cấp theo quy định của FIFA, vì thế gần như khó có thể dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam ở World Cup 2022.

Theo quy định của FIFA, tất cả HLV trưởng các đội bóng tham dự World Cup 2023 phải có bằng Pro mới đủ điều kiện cầm quân.

Hiện tại HLV Mai Đức Chung chưa có bằng cấp này, vì thế không đủ điều kiện để dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam tại đấu trường lớn nhất thế giới vào năm sau.

Trường hợp chiến lược gia 72 tuổi tham gia khóa học để lấy bằng Pro cũng không khả thi vì thời gian không còn nhiều và một số lý do khác.

 - Bóng Đá

 HLV Mai Đức Chung muốn làm cố vấn cho tuyển nữ ở World Cup 2023.

Có lẽ HLV Mai Đức Chung cũng biết mình không đủ điều kiện làm HLV trưởng ở VCK World Cup, vì thế mới đây ông tuyên bố sẽ rút lui không cầm quân tuyển nữ trong năm 2023.

Ông Chung cho biết mình làm hết năm 2022, với hai nhiệm vụ bảo vệ HCV SEA Games 31 và AFF Cup nữ. Ông Chung "gái" đề xuất với VFF tìm một HLV ngoại thay mình ở chiến dịch World Cup năm sau.

Lãnh đạo VFF hiện chưa lên tiếng về việc tìm một HLV thay ông Mai Đức Chung, khi hợp đồng của chiến lược gia này vẫn còn đến hết năm 2022.

Tuy nhiên, để có sự chuẩn bị kỹ cho lần đầu tiên tham dự World Cup, chắc chắn VFF cũng đã tính tới chuyện tìm một HLV chất lượng dẫn dắt tuyển nữ trong tương lai gần.

Tuyển nữ Việt Nam sau khi giành vé World Cup lịch sử, dự kiến tập trung vào tháng 4 để chuẩn bị cho SEA Games 31.  

Nguồn: VietNamNet
Diệp Chi | 10:20 14/02/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục