Lý do Bale sang Mỹ chơi bóng

14:27 Thứ hai 27/06/2022

CLB Los Angeles ở giải nhà nghề Mỹ (MLS) là môi trường thích hợp để Gareth Bale duy trì phong độ cho tới World Cup 2022.

 - Bóng Đá

 Sau khi chia tay Real Madrid, Gareth Bale nhận được nhiều lời đề nghị ở lại châu Âu. Tottenham sẵn sàng tái hợp với ngôi sao xứ Wales một lần nữa. Tuy nhiên, mũi nhọn 32 tuổi gây ngạc nhiên khi quyết định sang Mỹ chơi bóng trong phần còn lại của sự nghiệp.

 - Bóng Đá

 Bale chọn gia nhập CLB Los Angeles theo bản hợp đồng tự do, có thời hạn tới tháng 6/2023. Quyết định sang Mỹ của cựu sao Real Madrid khiến người hâm mộ ngỡ ngàng bởi cầu thủ này vẫn là ngôi sao đẳng cấp thế giới. Bale cũng vừa giành chức vô địch La Liga, Champions League cùng Real Madrid.

 - Bóng Đá

 Tuy nhiên, theo Marca, MLS chính là môi trường thích hợp với Bale thời điểm này. Hiện tại, tay săn bàn sinh năm 1990 chỉ muốn tìm một đội bóng phù hợp, nơi anh có thể ra sân thường xuyên, từ đó duy trì thể lực và phong độ đến khi World Cup 2022 diễn ra vào tháng 11.

 - Bóng Đá

 Tại những giải đấu có tính chất cạnh tranh cao hơn ở châu Âu, nhất là sau những gì đã xảy ra với Real Madrid trong mùa giải qua, Bale không có nhiều cơ hội thi đấu. Điều đó rõ ràng không có lợi cho Bale khi World Cup 2022 đã cận kề.

 - Bóng Đá

 Cuộc sống ở Madrid giai đoạn cuối cũng không yên ả, Bale phải đối mặt với những lời chỉ trích từ giới truyền thông và người hâm mộ. Chọn Los Angeles, Bale sẽ có một khoảng không gian yên bình hơn. Anh có thể vừa thi đấu, vừa tận hưởng cuộc sống để làm những gì bản thân thích. Khi ấy, Bale có thể tìm lại cảm hứng chơi bóng tốt nhất và kéo dài thêm sự nghiệp.

 - Bóng Đá

 Bale có thể không kiếm được mức lương cao như tại Madrid nhưng Los Angeles là cơ hội để cựu sao Tottenham có thêm thu nhập từ quảng cáo và bản quyền hình ảnh. Có thể thấy thương hiệu LeBron James bùng nổ như thế nào sau khi ký hợp đồng với đội bóng rổ Los Angeles Lakers.

 - Bóng Đá

 Không thể không nhắc tới thú vui chơi golf của Bale. Anh từng gắn liền với biểu ngữ nổi tiếng: "Wales. Golf. Madrid. Theo thứ tự đó". Los Angeles có bầu không khí bình dị và thời tiết đẹp. Với vị trí đón nhiều ánh nắng, thành phố này thuận lợi cho việc phát triển các sân golf.

 - Bóng Đá

 Thống kê từ Daily Mail cho thấy có tới 19 sân golf nằm rãi rác xung quanh sân nhà của CLB Los Angeles. Đây là một phần cuộc sống mà Bale sẽ tìm thấy ở Los Angeles, giữa quá nhiều sự hào nhoáng và quyến rũ khác.

 - Bóng Đá

 Bale cũng không đơn độc khi tới Los Angeles. Những cựu cầu thủ thuộc Vương Quốc Anh như David Beckham, Steven Gerrard, Frank Lampard và thậm chí cả Wayne Rooney đều từng có những trải nghiệm đẹp tại nước Mỹ. Đó là hình mẫu để Bale tự tin chọn MLS.

 - Bóng Đá

 Los Angeles cũng là một đội bóng mạnh ở MLS thời điểm này. Họ hiện đứng đầu BXH khu vực miền Tây với 4 điểm nhiều hơn Real Salt Lake, và thi đấu ít hơn 1 trận. Bale sẽ trở thành đồng đội của Carlos Vela và Giorgio Chiellini tại đây.

Hiểu Phong - Zing.vn | 13:57 27/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục