Lý do Atletico từ chối xếp hàng đón Real

13:42 Thứ hai 09/05/2022

Đội chủ sân Wanda Metropolitano lấy lý do tôn trọng người hâm mộ nhà để không xếp hàng chào đón đội đương kim vô địch La Liga Real Madrid.

Real Madrid đã vô địch La Liga sớm 3 vòng. Vì vậy, 3 đối thủ còn lại của "Los Blancos" sẽ phải thực hiện pasillo - nghi thức xếp hàng để chào đón tân vương.

Tuy nhiên, Atletico Madrid đã không làm điều này ở trận derby Madrid trên sân Wanda Metropolitano. Dàn cầu thủ đội chủ nhà bước ra từ đường hầm cùng đối thủ như bao trận đấu khác.

 - Bóng Đá

 Atletico úp mở về việc không thực hiện pasillo từ trước khi trận đấu diễn ra.

Trong lịch sử, Atletico Madrid từng nhiều lần xếp hàng chào đón Barcelona khi CLB này vô địch La Liga vào các năm 1974, 1998 và 2013. Tuy nhiên, khi Real Madrid vô địch vào các năm 1976, 1990 và 2022, Rojiblancos đã từ chối thực hiện pasillo.

Hôm 8/5, Barcelona đã thực hiện pasillo để chào đón nhà vô địch Copa del Rey Real Betis.

"Chúng tôi tôn trọng Real Madrid nhưng trước hết, chúng tôi phải tôn trọng người hâm mộ nhà", HLV Diego Simeone phát biểu trước giờ bóng lăn.

Atletico từ chối xếp hàng, thậm chí đánh bại tân vương bằng bàn thắng duy nhất của Yannick Carrasco từ chấm phạt đền ở phút 40. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 2016, CLB áo sọc đỏ trắng được hưởng niềm vui khi đối đầu kình địch cùng thành phố, tính riêng tại đấu trường La Liga.

Tuy nhiên, ở trận này, HLV Carlo Ancelotti chỉ tung đội hình dự bị. Karim Benzema, Thibaut Courtois, Dani Carvajal không ra sân, trong khi Vinicius Jr, Casemiro, Luka Modric chỉ vào sân từ gần giữa hiệp 2.

"Ba trận đấu tại La Liga đều khó khăn. Đây là cách tốt nhất để chuẩn bị cho chung kết Champions League. Huấn luyện viên chỉ cần bố trí đội hình. Công việc của chúng tôi là chơi hết mình. Chúng tôi cần tập luyện chăm chỉ để vô địch Champions League", Lucas Vazquez phát biểu sau trận derby.

Theo Tuấn Nguyên - Zing.vn | 07:06 09/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục