Luxembourg vs Bồ Đào Nha: Tiếp đà hưng phấn

08:34 Chủ nhật 26/03/2023

TinTheThao.com.vnSau trận ra quân vòng loại EURO 2024 thuận lợi, Bồ Đào Nha tiếp tục hướng đến một chiến thắng khác khi gặp Luxembourg.

 

Đội hình dự kiến

Luxembourg: Moris, Gerson, Chanot, Pinto, Martins, Bohnert, Sinani, Barreiro, Olse, Sanches, Rodrigues.

Bồ Đào Nha: Patricio, Cancelo, Guerreiro, Dias, Inacio, Pereira, Fernandes, Palhinha, Bernardo Silva, Ronaldo, Felix.

Thành tích đối đầu

Sức mạnh vượt trội giúp Bồ Đào Nha lấn át Luxembourg trong 5 lần chạm trán gần nhất. Trong đó có 2 trận tại vòng loại World Cup 2022, 2 trận ở vòng loại EURO 2020 và 1 trận giao hữu. Selecao châu Âu toàn thắng cả 5 trận, ghi 15 bàn và nhận 1 bàn thua. Điều đó cho thấy đẳng cấp chênh lệch một trời một vực giữa 2 đội bóng.

Xuyên suốt lịch sử, đại diện bán đảo Iberia thắng Luxembourg 18 lần, hòa 1 và thua 1.

Luxembourg vs Bồ Đào Nha - Bóng Đá

 Bồ Đào Nha hoàn toàn vượt trội so với Luxembourg.

Tình hình nhân sự

Luxembourg

Đội chủ nhà không đón nhận tổn thất nào.

Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha sở hữu các cầu thủ tốt nhất ngoại trừ trường hợp của Pepe. Pepe đã bị loại khỏi đội hình vì dính chấn thương, điều được HLV Roberto Martinez xác nhận.

Cầu thủ chủ chốt

Luxembourg

Gerson Rodrigues: Đội chủ nhà có thể không sở hữu dàn cầu thủ tài năng như Bồ Đào Nha nhưng lại có những cái tên gây ra khó khăn cho đối thủ. Gerson Rodrigues là một cầu thủ buộc Bồ Đào Nha phải chú ý.

Tiền đạo này đã ghi một số bàn thắng quan trọng cho Luxembourg trong những năm gần đây và được kỳ vọng làm nên chuyện ở 1/3 cuối sân. Rodrigues là một tiền đạo nổi tiếng sở hữu tốc độ, sự nhanh nhẹn cũng như khả năng chạy chỗ thông minh. Anh đồng thời sẵn sàng hỗ trợ phòng ngự khi cần thiết.

Bồ Đào Nha

Cristiano Ronaldo: Cầu thủ từng 5 lần giành Quả bóng Vàng là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại, và thành tích ghi bàn của anh ấy đã nói lên điều đó. CR7 vừa lập cú đúp cho ĐTQG cách đây ít ngày và với một CLB nhỏ bé như Luxembourg, anh hứa hẹn tiếp tục nổ súng.

Ngoài chuyện chơi bóng, Ronaldo còn là một nhà lãnh đạo cả trong và ngoài sân cỏ. Chỉ riêng sự hiện diện của ngôi sao 38 tuổi thôi cũng có thể truyền cảm hứng cho các đồng đội thi đấu hết mình.

Luxembourg vs Bồ Đào Nha - Bóng Đá

 Ronaldo vừa lập cú đúp vào lưới Lichtenstein.

Bruno Fernandes: Có rất nhiều lời chỉ trích về Bruno Fernandes và vai trò của anh trên sân. Dù vậy, ngôi sao sinh năm 1994 vẫn chứng minh giá trị của mình ở CLB lẫn ĐTQG. Dưới thời Martinez, cựu cầu thủ Sporting Lisbon đảm nhận một vị trí ở hàng tiền vệ 3 người trong sơ đồ 5 hậu vệ.

Bruno thi đấu tốt trong vai trò giữa sân và mang lại tín hiệu về việc trở thành trụ cột ở Bồ Đào Nha dưới trướng Martinez.

Dự đoán

Bất chấp phải thi đấu trên sân khách nhưng Bồ Đào Nha vẫn là được đánh giá cao hơn Luxembourg. Ronaldo và các đồng đội không chỉ cần phải giành chiến thắng mà còn cần thể hiện bộ mặt thuyết phục.

Thầy trò Martinez nhận được sự kỳ vọng giành chiến thắng cách biệt ở lượt trận thứ 2 vòng loại EURO 2024. 3 điểm tiếp theo sẽ duy trì sự hưng phấn cho Bồ Đào Nha.

Luxembourg 0-3 Bồ Đào Nha

Lữ Phong | 08:04 26/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục