Luuk de Jong xứng đáng được fan Barcelona tôn trọng hơn

20:33 Thứ năm 13/01/2022

TinTheThao.com.vnDe Jong đã không được những người ủng hộ Barca đánh giá cao sau khi đến đây từ Sevilla theo dạng cho mượn kéo dài 1 mùa giải.

Cầu thủ người Hà Lan đã được ông thầy đồng hương Ronald Koeman ký hợp đồng vào đầu mùa giải này để mang đến cho Barca một điều gì đó khác biệt. De Jong không được coi là một cầu thủ có chất lượng ở đẳng cấp của Barcelona. Ở tuổi 31, anh mới chỉ thực sự chơi tốt ở giải Hà Lan, mỗi khi ra nước ngoài, cựu sao PSV lại tỏ ra chật vật.

Gã khổng lồ xứ Catalan thường sẽ không ký hợp đồng với những cầu thủ như vậy. Nhưng trong bối cảnh khủng hoảng tài chính và đội hình hiện tại hầu như không thể hiện được "đẳng cấp của Barcelona", De Jong đã được ký hợp đồng và Barca mong đợi vào một vận may bất ngờ từ tiền đạo thuộc biên chế Sevilla.

Luuk de jong bỏ lỡ cơ hội - Bóng Đá

 De Jong có nửa đầu mùa giải nhạt nhòa.

Suốt nửa năm đầu, bất ngờ không xuất hiện, Luuk de Jong chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn vào lưới Levante, còn lại anh chủ yếu ngồi dự bị và chật vật mỗi khi ra sân. Nhiều thông tin cho rằng Barca sẽ sẵn sàng chia tay De Jong ngay tháng Giêng, tiếp tục đến một đội khác dưới dạng cho mượn, cụ thể là Cadiz. Mundo Deportivo đưa tin rằng nếu De Jong không đồng ý đến Cadiz thì Barcelona hy vọng người đại diện của anh sẽ tìm ra giải pháp cho cầu thủ 31 tuổi, người không được huấn luyện viên trưởng Xavi Hernandez ưa thích. Nhưng khi thị trường mùa đông mở cửa, Luuk vẫn ở lại và anh đang chứng minh năm 2022 sẽ là năm của mình.

Tiền đạo này ghi bàn thắng duy nhất trong trận gặp Mallorca, giúp Barca mở bát năm mới thuận lợi. Sau đó, anh tiếp tục có pha lập công vào lưới Granada, Barcelona bị thủng lưới những phút cuối và chỉ có được 1 điểm. Mới đây, cầu thủ này ghi bàn trước kình địch Real Madrid ở Siêu cúp Tây Ban Nha. 3 bàn thắng sau 3 trận đấu năm 2022 cho thấy Luuk de Jong không hoàn toàn tệ trong công việc của mình.

Luuk de Jong deserves more respect from just about everyone at Barcelona. - Bóng Đá

 De Jong có khởi đầu năm 2022 bùng nổ.

Một cầu thủ bóng đá kém cỏi? Không xứng đáng khoác áo Barca? Barca đang không ở giai đoạn mà họ có thể coi thường những cầu thủ như De Jong. Họ đang ở giai đoạn mà họ cần những cầu thủ như De Jong hơn bao giờ hết. Tới đây Barca sẽ chơi ở Europa League, thêm một điều mà CĐV Barca có lẽ sẽ cảm thấy xấu hổ. Nhưng một lần nữa, Luuk de Jong là cầu thủ xuất sắc nhất chung kết C2 năm 2020, khi anh lập cú đúp vào lưới Inter ở trận chung kết. Muốn hay không, đây cũng là người đàn ông mà họ cần tôn trọng và mong đợi.

Luuk de Jong ra mắt Barca:

 
Thanh Vũ | 19:35 13/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục