Lượt về Ngoại hạng Anh: 3 cuộc chiến tâm điểm

14:28 Thứ sáu 03/02/2023

Nhiều năm qua, cuộc chiến tại Premier League luôn gay cấn tại các điểm nóng là tranh chức vô địch, giành vé dự Champions League và thoát một suất xuống hạng. Mùa này cũng không ngoại lệ. Vậy giai đoạn lượt về liệu có đột biến nào hay không?

 

Rào cản của Arsenal

Đội bóng do Mikel Arteta dẫn dắt đang trình diễn một phong độ xuất sắc tại mùa giải năm nay khi mới chỉ thua 1 trong 19 trận đã đấu và thắng tới 16, qua đó xây chắc ngôi đầu. Với việc Arsenal đã bỏ xa Newcastle và Man United tới 11 điểm và đá ít hơn 1 trận nên giới chuyên môn đánh giá chỉ còn Man City là đủ sức ngăn Pháo thủ lênh đỉnh vào cuối mùa.

 - Bóng Đá

 Man City vừa đánh bại Arsenal ở FA Cup.

Xét về thực lực rõ ràng Man City của Pep Guardiola được đánh giá rất cao. Dù hiện tại họ đá nhiều hơn Arsenal 1 trận và kém 5 điểm nhưng cả hai còn 2 trận đối đầu trực tiếp với nhau nên bất cứ chuyện gì cũng có thể xảy ra nhất là khi mùa giải còn cả gần 20 vòng phía trước.

Nóng bỏng top 4

Ngoài Arsenal và Man City thì Newcastle cùng Man United được đánh giá rất cao là có nhiều khả năng giành vé dự Champions League mùa sau. Nhưng phía sau họ là Tottenham và Brighton đang áp sát. Dù Newcastle đang chơi thăng hoa nhưng tính ổn định vẫn bị nghi ngờ, trong khi ấy Man United bị ảnh hưởng khá nhiều do lịch thi đấu và tổn thất lực lượng bởi chấn thương. Đấy là cơ hội cho Tottenham và Brighton có thể tạo nên sự thay đổi khi khoảng cách không lớn.

 - Bóng Đá

 M.U và Newcastle chưa chắc suất top 4.

Bên cạnh đó đừng quên những Liverpool hay Chelsea dù cả hai đang sa sút nhưng với đẳng cấp của mình thì hai đội bóng này vẫn có thể làm nên điều gì đó trong phần còn lại của mùa giải. Đáng nói nhất chính là Chelsea khi đội bóng Luân Đôn đã mang về hàng loạt ngôi sao trong kỳ chuyển nhượng vừa qua.

Rõ ràng họ không cam tâm một vị trí giữa bảng xếp hạng như hiện tại. Với khoảng cách 11 điểm so với Arsenal mà những Newcastle hay Man United vẫn có quyền mơ vô địch thì CĐV Chelsea chẳng có gì phải cạn hy vọng khi họ đang kém top 4 là 10 điểm và mùa giải còn tới 18 vòng đấu nữa.

Những cuộc đào thoát

Leicester City – nhà vô địch Anh năm 2016 đang đứng thứ 14 và chỉ hơn nhóm xuống hạng đúng 1 điểm. West Ham – khắc tinh của các đại gia nhiều năm qua – bằng điểm với Bầy cáo. Trong khi ấy, Everton hay Southampton – các đội có số má những mùa trước – lại đang chia nhau hai vị trí bét bảng. Đó đều là những cái tên mà khán giả xem Ngoại hạng Anh quá quen thuộc nhưng giờ đây đang cùng chung số phận nằm top cuối – đủ thấy cuộc chiến tránh sa lầy vào đáy bảng xếp hạng khốc liệt ra sao. Và trong nửa mùa giải còn lại, đội bóng nào sẽ có cuộc đào thoát ngoạn mục?

 - Bóng Đá

 Everton và Southampton đang chia nhau 2 vị trí bét bảng.

Dù Premier League mùa này chứng kiến nhiều tên tuổi lớn sa sút nhưng không vì thế mà các cuộc chiến mất nhiệt, trái lại cục diện càng khó đoán hơn. Các CĐV trung lập chẳng mong gì hơn sự khốc liệt được đẩy lên đến cao trào ở những vòng đấu cuối để Ngoại hạng Anh luôn xứng danh là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

(Bạn đọc: Tú Tri)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 13:30 03/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục