Lượt trận cuối cúp C1 2019/20: Kịch bản nào cho Liverpool, Chelsea?

12:26 Thứ ba 10/12/2019

TinTheThao.com.vnÍt ai ngờ rằng, những nhà đương kim vô địch của hai giải đấu hàng đầu châu Âu lại gặp khó đến vậy ngay từ vòng bảng Champions League mùa này.

Liverpool: Hiểm họa ở đất Áo

Với nhiều người, bảng đấu của các nhà đương kim vô địch C1 nhẹ hơn nhiều so với Chelsea, tuy nhiên Jurgen Klopp không nghĩ thế. Cuối cùng, ông đã đúng khi tỏ ra thận trọng trước tất cả các đối thủ ngay sau khi buổi lễ bốc thăm kết thúc. Và nếu The Kop phải nói lời chia tay ngay từ vòng bảng, có lẽ đội bóng bị CĐV nửa đỏ vùng Merseyside ghét nhất chính là Napoli.

Ngay lượt trận đầu tiên, đại diện của Premier League đã thất thủ trên đất Ý và đó là dấu hiệu cho thấy giông bão đã thực sự kéo đến. Cuối cùng, vẫn cái tên Napoli là lí do khiến cho đội chủ sân Merseyside phải bước vào cuộc chiến sinh tử để giành vé đi tiếp. Thực tế cho thấy, quyền tự quyết vẫn còn nằm trong tay Liverpool khi chỉ cần một trận hòa là đủ để vào vòng trong.

Lượt trận cuối cúp C1 2019/20: Kịch bản nào cho Liverpool, Chelsea? - Bóng Đá

 Không thể thắng Napoli, Liverpool đã tự đẩy mình vào thế khó.

Nhưng tại sao nhiều fan hâm mộ "Lữ đoàn đỏ" lại lo lắng đến vậy? Câu trả lời chỉ vì đó là RB Salzburg. Ở lượt đi, Virgil Van Dijk và các đồng đội phải toát mồ hôi mới có được trận thắng 4-3 trước đại diện của nước Áo. Chuyến hành quân tới Red Bull Arena sẽ là mối hiểm họa thực sự cho The Kop, bởi lẽ đội bóng của Jesse Marsch chỉ thua 1 trong tổng số 73 trận gần nhất trên sân đấu ấy.

Chưa kể đó, Liverpool gặp tổn thất nặng nề vì thiếu đi tiền vệ Fabinho. Trong khi đó bên kia chiến tuyến, Erling Haaland lại tuyên bố mình sẵn sàng biến đối thủ thành cựu vương. Ranh giới giữa niềm hân hoan và nỗi đau là vô cùng mong manh. Tuy vậy, "The Reds" ở mùa giải năm nay đã quá nổi tiếng với khả năng vượt qua khó khăn nhờ bản lĩnh của mình. 

Chelsea: Đừng mắc lỗi lần hai

Chính Petr Cech đã một tay đẩy đội bóng cũ của mình vào bảng đấu được cho là "tử thần" này. Và nếu LOSC Lille duy trì phong độ như mùa trước, không hiểu chuyện gì sẽ xảy ra với nhà đương kim vô địch Europa League. Nhưng ngay cả khi đại diện của Ligue 1 khủng hoảng và bị cho là yếu nhất bảng H, Chelsea cũng chưa chắc giành suất đi tiếp.

Hai trận hòa tai hại liên tiếp trước Valencia và Ajax Amsterdam đã đẩy đoàn quân của Frank Lampard vào thế khó, Tuy vậy, cửa đi tiếp của CLB Tây London vẫn sáng giống hệt Liverpool. Có cùng 8 điểm với Valencia, thế nhưng đội chủ sân Stamford Bridge phải chịu xếp sau "Bầy dơi" do thua về thành tích đối đầu. Một chiến thắng sẽ giúp The Blues đi tiếp mà không cần quan tâm kết quả cặp đấu còn lại ra sao.

Lượt trận cuối cúp C1 2019/20: Kịch bản nào cho Liverpool, Chelsea? - Bóng Đá

 Trận hòa tai hại trên đất Tây Ban Nha cũng khiến The Blues phải lo lắng.

Nhưng một khi không đánh bại được LOSC Lille, Chelsea phải cầu nguyện cho Valencia thất thủ trên đất Hà Lan. Bởi chỉ cần một trận hòa, đại diện của La Liga sẽ bước vào vòng knock-out trong sự cay đắng của "Super Frankie" cùng các học trò. Đến lúc đó, Cesar Azpilicueta và những đồng đội sẽ lại phải chiến đấu ở Europa League.

Đó là kịch bản không CĐV nào mong muốn xảy ra, nhất là khi đã quá lâu rồi người ta không thấy đội chủ sân Stamford Bridge tung hoành ở vòng loại trực tiếp. Tottenham Hotspur cùng Manchester City đã có vé, giờ đây nước Anh đang chờ tin vui từ Chelsea và Liverpool. 

Xem Jurgen Klopp nói về lịch thi đấu của Liverpool: 

Giang Nam | 11:10 10/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục