Luồng gió mới ở tuyển Tây Ban Nha

22:45 Thứ năm 23/03/2023

Sau thất bại bẽ bàng ở World Cup 2022, tuyển Tây Ban Nha đang có nhiều sự chuyển biến tích cực dưới sự dẫn dắt của HLV Luis de la Fuente.

Tuyển Tây Ban Nha đang chuẩn bị bước vào trận đấu đầu tiên dưới thời HLV Luis de la Fuente. Sau 5 ngày hội quân, họ sẽ chạm trán với tuyển Na Uy trên sân La Rosaleda, trong khuôn khổ vòng loại EURO 2024. Chừng đó thời gian làm quen với các học trò, cộng với quá trình nghiên cứu suốt 3 tháng là đủ để chiến lược gia 61 tuổi định hình lối chơi theo ý của mình và truyền đạt cho toàn đội. Điều này không quá khó khăn bởi 60% cầu thủ được triệu tập từng làm việc cùng De la Fuente ở đội trẻ của La Roja.

 - Bóng Đá

 HLV De la Fuente đang để lại dấu ấn tích cực ở La Roja.

Vậy lối chơi được De la Fuente xây dựng có gì khác biệt với người tiền nhiệm? Điều đầu tiên, không khó để nhận ra từ những buổi tập, đó là các thủ môn chạm bóng rất ít. Tất nhiên, De la Fuente vẫn coi trọng khả năng xử lý bóng bằng chân của người gác đền, nhưng ông không muốn họ lạm dụng hoặc liên tục tìm cách phá bóng ra biên.

Thứ hai, tuyển Tây Ban Nha sẽ thi đấu quả cảm, mạnh mẽ và quyết đoán hơn. La Roja vẫn chơi tấn công, nhưng nhiệm vụ phòng ngự từ xa cũng được chú trọng nhằm tránh phải đối mặt với những tình huống từ xa của đối thủ. Điều này không hề dễ thực hiện, nhất là với những cầu thủ trẻ. Vì vậy, trong mỗi buổi tập, De la Fuente phải trực tiếp phân tích, giải thích và hướng dẫn các học trò sửa sai.

Không chỉ về lối chơi, De la Fuente còn để lại dấu ấn ở khả năng quản lý phòng thay đồ. Sau khi Sergio Busquets giã từ màu áo đội tuyển, tấm băng thủ quân của La Roja chưa có chủ. Tuy nhiên, thay vì tìm kiếm một đội trưởng cố định, De la Fuente quyết định tạo ra một ban cán sự gồm: Alvaro Morata (cầu thủ ra sân nhiều trận nhất cùng tuyển Tây Ban Nha), Rodri (cầu thủ để lại dấu ấn nhiều nhất và cũng có tiếng nói nhất định), Dani Carvajal (lão tướng dày dặn kinh nghiệm) và… Mikel Oyarzabal (cậu học trò cưng của ông từ đội U21 Tây Ban Nha và có tố chất thủ lĩnh).

 - Bóng Đá

 Oyarzabal sẽ là 1 trong 4 đội trưởng ở tuyển Tây Ban Nha.

Bằng cách này, De la Fuente cũng cho thấy ông không thiên vị Barcelona, Real Madrid hay bất kỳ đội bóng nào. Những cầu thủ thuộc đội bóng nhỏ cũng có thể trở thành thủ lĩnh, dẫn dắt các đồng đội ở tuyển Tây Ban Nha.

Sau tất cả, tuyển Tây Ban Nha đang có nhiều dấu hiệu tích cực dưới sự dẫn dắt của HLV mới. Tuy nhiên, mọi thứ chỉ được kiểm chứng khi La Roja bước vào những trận đấu chính thức, bắt đầu từ cuộc chạm trán với tuyển Na Uy vào rạng sáng ngày 26/3 (giờ Việt Nam).

(Bạn đọc: Thường Châu)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 21:47 23/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục