Luke Shaw đang trở lại phiên bản tốt nhất

13:20 Thứ tư 04/01/2023

Manchester United đã dễ dàng đánh bại đội khách Bournemouth 3-0, qua đó đảm bảo vị trí thứ 4, đồng thời gia tăng sức ép lên các đội ngay phía trên mình. Trong chiến thắng vừa qua, người chơi ấn tượng hơn hết, được một số chuyên trang bóng đá uy tín chấm điểm cao nhất là Luke Shaw.

 

Trong sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 mà huấn luyện viên Erik ten Hag áp dụng, Luke Shaw được bố trí ở vị trí sở trường, nơi biên trái hàng phòng ngự. Anh hợp cùng Victor Lindelof, Harry Maguire và Aaron Wan-Bissaka tạo thành hệ thống lá chắn án ngữ trước khung thành thủ môn David de Gea.

Luke Shaw đã chơi trọn vẹn trận đấu này, và thể hiện một màn trình diễn đầy ấn tượng. Tuyển thủ quốc gia Anh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình ở cả khâu phòng ngự lẫn tấn công. Anh bóp nghẹt và hóa giải mọi tình huống lên bóng từ biên phải phía Bournemouth, nơi có sự xuất hiện của Adam Smith và Ryan Christie. Anh còn là mũi khoan cực kỳ lợi hại với những tình huống băng lên, phối hợp cùng Marcus Rashford, tạo nên nguồn hỏa lực dồi dào nơi hàng lang trái của Man United.

 - Bóng Đá

 Luke Shaw bóp nghẹt cánh phải của Bournemouth.

So với người đồng đội Wan-Bissaka ở cánh đối diện, Luke Shaw chơi ấn tượng hơn nhiều. Cầu thủ 27 tuổi đã hoạt động hết công suất, với một nguồn năng lượng dường như bất tận. Anh đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác 87%, nổi bật với những đường chuyền dài vượt tuyến phát động tấn công hiệu quả, có 3 tình huống cản phá các pha nguy hiểm trước cầu môn, và nhiều lần chiến thắng trong tranh chấp tay đôi.

Ngày thi đấu hoàn hảo của Luke Shaw được điểm xuyết thêm phần lung linh khi trực tiếp ghi bàn thắng ở phút 49, nâng tỉ số lên 2-0. Đó là khoảnh khắc mà cầu thủ này tả xung hữu đột nơi hàng lang trái, rồi xâm nhập và chiếm lĩnh không gian trong vòng cấm, nhận bóng từ đường kiến tạo của Alejandro Garnacho, sau cùng là pha đệm bóng chéo góc không cho thủ thành Mark Travers bất kỳ cơ hội cản phá nào.

Tài năng của Luke Shaw đã được khẳng định từ lâu. Anh cũng khá đa năng, ngoài vị trí hậu vệ trái quen thuộc, cầu thủ này có thể được đẩy lên đá tiền vệ, hoặc khi cần còn sắm vai trung vệ. Tuy nhiên, cũng phải nhắc lại, quá khứ của Luke Shaw đầy rẫy thăng trầm, có lúc đánh mất vị trí chính thức trong đội hình và lối chơi trở nên lạc lối, nhất là dưới thời kỳ của Louis van Gaal và Jose Mourinho.

 - Bóng Đá

 Ten Hag đang ‘mát tay’ với Luke Shaw.

Nhưng với Erik ten Hag, ông đã có những giải pháp phù hợp để kích hoạt lại nguồn năng lượng chiến đấu nơi Luke Shaw và dần dà đưa cầu thủ này trở lại phiên bản tốt nhất của chính mình. Những bảo ban, chỉ dẫn và động viên từ phía Ten Hag không ngừng được đưa ra. Ở chiều ngược lại, Shaw đáp ứng tốt những tiêu chuẩn mà ông thầy người Hà Lan yêu cầu, với sự chăm chỉ và cầu thị trong tập luyện lẫn thi đấu.

Sau một kỳ World Cup 2022 chơi tròn vai trong màu áo đội tuyển Anh, Luke Shaw đang tiếp tục mang đến cảm hứng chơi bóng bùng nổ dưới sắc áo câu lạc bộ.

(Bạn đọc: Khải My)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 12:22 04/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục