Luke Shaw đã ghi bàn thắng nhanh nhất lịch sử EURO hay chưa?

05:47 Thứ hai 12/07/2021

TinTheThao.com.vnĐội tuyển Anh có khởi đầu tuyệt vời trong trận chung kết Euro 2020 với Ý, khi Luke Shaw ghi bàn thắng chỉ sau 1 phút 57 giây khi trận đấu bắt đầu.

Đó là pha lập công tuyệt vời, thần tốc của hậu vệ Man Utd. Kieran Trippier có đường kiến tạo từ cánh phải, và trong vòng cấm, Luke Shaw đã ra chân uy lực mở tỷ số trận đấu.

What is the fastest goal ever scored? - Bóng Đá

 Shaw có một kỳ EURO tuyệt vời.

Bàn mở tỷ số của Shaw là bàn thắng nhanh nhất từng được ghi trong một trận chung kết EURO, và đó cũng là bàn thắng đầu tiên của anh ấy cho đội tuyển quốc gia Anh. Trước đó, Chus Pereda là người giữ kỷ lục ghi bàn thắng nhanh nhất trong trận chung kết sau pha lập công trong chiến thắng 2-1 của Tây Ban Nha trước Liên Xô năm 1964.

Nhưng khoảnh khắc ghi bàn chớp nhoáng của Shaw có phải là bàn thắng nhanh nhất từng được ghi hay chưa?

Mặc dù bàn thắng của Luke Shaw diễn ra trong chưa đầy hai phút, nhưng nó vẫn còn xa so với bàn thắng nhanh nhất từng được ghi. Kỷ lục đang thuộc về Gavin Stokes trong trận đấu năm 2017 giữa Maryhill và Clydebank. Đó chỉ là một trận đấu bóng đá cấp cơ sở không thuộc giải đấu, có sự tham gia của hai đội bóng đến từ giải hạng nhất West of Scotland Super League của bóng đá Scotland. Stokes ghi bàn thắng chỉ sau 2,1 giây.

Tuy nhiên, bàn thắng nhanh nhất được Liên đoàn bóng đá Anh chính thức công nhận là trong một trận đấu nghiệp dư năm 2004 giữa Cowes Sports Res. v Eastleigh Res. Marc Burrows ghi bàn mở tỷ số chỉ sau 2,56 giây của trận đấu. Bàn thắng này được hỗ trợ bởi một cơn gió mạnh - nhưng dù sao thì nó cũng rất ấn tượng.

Mặc dù Shaw đang giữ kỷ lục ghi bàn nhanh nhất trong trận chung kết EURO, còn bàn thắng nhanh nhất toàn giải đấu này thuộc về Dmitri Kirichenko. Kirichenko ghi bàn mở tỷ số chỉ sau 67 giây trong trận đấu giữa Nga và Hy Lạp năm 2004.

Bàn thắng nhanh nhất từng được ghi trong một trận chung kết World Cup là của Hakan Şükür, người ghi bàn chỉ trong 10,8 giây trong trận đấu năm 2002 giữa Hàn Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ.

Chiellini phát biểu trước trận chung kết:

 
Minh Tuấn | 04:49 12/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục