Luke Shaw đã cho Rangnick biết được thử thách lớn nhất ở Man Utd

13:01 Thứ sáu 07/01/2022

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Đức liệu có đủ khả năng giúp đội chủ sân Old Trafford xoay chuyển tình thế?

Có thể nói, Manchester United thực sự đã lạc lối trong những ngày tháng cuối cùng dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer, mà ngay cả một 'nhược tiểu' như Watford cũng đủ sức hủy diệt họ với tỷ số 4-1. Vì vậy, với sự xuất hiện của HLV Ralf Rangnick - người luôn được ca tụng như một 'bậc thầy chiến thuật', đội chủ sân Old Trafford đã được kỳ vọng sẽ xoay chuyển tình thế đầy ngoạn mục như Chelsea mùa trước.

Công bằng mà nói, Rangnick đã lập tức mang đến sự khác biệt cho Man Utd, mà 30 phút đầu tiên trong trận thắng Crystal Palace là minh chứng rõ rệt nhất. Lần đầu tiên trong mùa giải này, Quỷ đỏ tiến hành pressing ngay ở khu vực vòng cấm của đối phương, liên tục thu hồi bóng bên phần sân Palace và thực sự kiểm soát toàn bộ thế trận.

 - Bóng Đá

Một mình Rangnick khó lòng đưa Man Utd trở lại đúng hướng.

Tuy không còn giữ được cường độ ấn tượng trong phần còn lại của trận đấu, nhưng chỉ bấy nhiêu thôi đã đủ thắp lên tia hy vọng dành cho người hâm mộ, về một Man Utd 'thay da đổi thịt' dưới bàn tay Rangnick. Nhưng, kể từ đó đến nay thì họ lại đi từ thất vọng này đến thất vọng khác, khi Quỷ đỏ trở về với hình ảnh của một tập thể rệu rã và liên tiếp thể hiện những màn trình diễn tệ hại.

Có thể nói, chứng kiến Man Utd thi đấu trước Newcastle United hay Wolves, người ta sẽ khó nhận thấy bất kỳ sự khác biệt to lớn nào so với thời Solskjaer ngoại trừ việc các hậu vệ ít mắc sai lầm cá nhân hơn trước. Tuyến giữa vẫn thi đấu thiếu hiệu quả và mất hoàn toàn quyền kiểm soát, hàng công rời rạc, luôn tỏ ra bế tắc khi triển khai tấn công. Thậm chí, vấn đề còn trở nên nghiêm trọng hơn khi Luke Shaw cũng ngầm thừa nhận rằng các cầu thủ 'mạnh ai nấy đá'.

Carrick lý giải việc Shaw vắng mặt trong trận gặp Chelsea - Bóng Đá

 Luke Shaw thừa nhận tình trạng bất ổn của Man Utd. 

Tất nhiên, không có cơ sở gì để buông lời chỉ trích Rangnick, bởi vì ông đã cho thấy mình có thể làm được những gì với 30 phút tuyệt vời trước Crystal Palace. Thay vào đó, vấn đề là chính bản thân các cầu thủ, mà đúng hơn là thái độ thi đấu hời hợt, cá nhân của họ.

Thay vì nỗ lực pressing hay tranh cướp bóng, gần đây, không ít ngôi sao của Man Utd luôn tỏ thái độ thất vọng ra mặt nếu đồng đội xử lý hỏng hay mỗi khi bị đối phương lấn lướt. Bên cạnh đó, không khó để nhận thấy một vấn đề lớn đang diễn ra giữa các cầu thủ tấn công của Man United, họ gần như không có khái niệm phối hợp và chỉ muốn thể hiện khả năng của bản thân.

Chẳng nói đâu xa, trong suốt cả trận gặp Wolves, Cristiano Ronaldo - người đeo băng thủ quân và được xem là cầu thủ đẳng cấp nhất CLB, hoàn toàn không được các đồng đội cung cấp cho một cơ hội nào ra hồn. Tất nhiên, để một nhân tố chủ chốt trong đội như Luke Shaw lên tiếng, thì tình hình đã trở nên vô cùng nghiêm trọng. Và có lẽ, Rangnick cũng đã biết được đâu là thử thách lớn nhất của mình trong nhiệm vụ vực dậy Man Utd.

Rangnick phát biểu sau trận thua Wolves

 
Huỳnh Phong | 12:31 07/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục