Luke Shaw có thể đóng vai trò bất ngờ cho Ten Hag trong quá trình tái thiết M.U

12:50 Thứ ba 29/11/2022

TinTheThao.com.vnLuke Shaw đã có nhiều kinh nghiệm so với một cầu thủ 27 tuổi và anh có thể sử dụng kinh nghiệm của mình để giúp đỡ thế hệ tài năng tiếp theo của Manchester United.

 

Luke Shaw đã chơi trong cả hai trận đấu của đội tuyển Anh tại World Cup cho đến nay, và đã có pha kiến tạo đầu tiên cho bàn mở tỷ số của Jude Bellingham trước Iran. Một màn trình diễn chắc chắn được nối tiếp bằng trận hòa đáng thất vọng với Mỹ nhưng anh vẫn có lý do để hài lòng khi giữ sạch lưới sau khi đã để thủng lưới hai bàn trong trận đại thắng 6-2 trước Iran.

Vai trò quan trọng của Shaw tại World Cup cho đội tuyển Anh rất có ý nghĩa với hậu vệ này. Sau màn thể hiện không tốt cho Manchester United trước Brighton và Brentford, anh đã bị Tyrell Malacia soán suất đá chính. Sau một chấn thương ở chân, Shaw đã tìm cách lấy lại vị trí của mình và chấn thương gân kheo với Ben Chilwell của Chelsea đã mở ra cơ hội để Shaw đá chính trên đất Qatar. 

Newcastle United should try to sign Manchester United left-back Luke Shaw - Bóng Đá

 Luke Shaw đang dần tìm lại vị thế.

Ra mắt Southampton năm 16 tuổi, Shaw là một hậu vệ lão luyện và giàu kinh nghiệm ở tuổi 27. Anh đã thể hiện tinh thần kiên cường để trở lại sau cú gãy chân kinh hoàng gần như kết thúc sự nghiệp của mình và sau vài năm run rẩy dưới thời Jose Mourinho tại Man United, anh đã khôi phục uy tín của mình để xuất hiện tại World Cup thứ hai.

Gần đây, anh đã nói về việc sử dụng kinh nghiệm chơi ở hai vòng chung kết của mình để giúp đỡ các cầu thủ trẻ trong đội tuyển Anh, anh đã góp mặt tại Brazil 2014 trước khi bỏ lỡ giải đấu tại Nga năm 2018: "Thật kỳ lạ khi cảm thấy mình là một trong những cầu thủ lớn tuổi hơn bởi vì trong quá trình trưởng thành, tôi luôn cảm thấy mình là một trong những cầu thủ trẻ trên sân tập. Rõ ràng là bây giờ, tôi vẫn còn trẻ, nhưng kinh nghiệm mà chúng tôi có được là rất quan trọng, tôi nghĩ vậy."

"Tôi vẫn thích cảm thấy trẻ trung và chơi với những người trẻ hơn, nhưng thật tuyệt nếu tôi có thể truyền kinh nghiệm đó cho những cầu thủ trẻ hoặc những cầu thủ mới, rõ ràng tôi sẽ giúp họ bằng mọi cách."

Những ngôi sao như Alejandro Garnacho và Anthony Elanga sẽ được nghĩ đến khi nói về việc phát triển các cầu thủ trẻ, thì có một cầu thủ khác của M.U có thể hưởng lợi từ những kinh nghiệm của Shaw.

3 cầu thủ M.U tệ nhất ở trận thua Tottenham 1-6 giờ ra sao? - Bóng Đá

 Kinh nghiệm của Shaw sẽ có lợi cho kế hoạch lâu dài của M.U.

Hậu vệ trái Alvaro Fernandez được vinh danh là cầu thủ U18 xuất sắc nhất của Man United mùa giải trước và đã có 16 lần ra sân khi được cho mượn ở Preston mùa này, đã có 4 pha kiến tạo. Anh sẽ trở lại Carrington vào mùa hè và có khả năng nhận được cơ hội nếu Brandon Williams và Alex Telles tìm kiếm suất ra sân ở nơi khác.

Mặc dù Shaw không muốn bị cạnh tranh nhưng anh có thể truyền kinh nghiệm và cho lời khuyên để Fernandez tiến lên phía trước. Erik ten Hag sẽ cần những cầu thủ trẻ như vậy và cần cả những cánh tay nối dài trên sân tập trong kế hoạch lâu dài của mình.

Thanh Vũ - theo xevathethao.vn | 11:52 29/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục