Lukaku liên tục bỏ lỡ khó tin, Bỉ bị loại khỏi World Cup

00:00 Thứ sáu 02/12/2022

TinTheThao.com.vnRomelu Lukaku trở thành nhân vật chính theo cách không mong muốn khi Bỉ bị loại khỏi World Cup từ vòng bảng.

 

Bước vào trận đấu cuối cùng của vòng bảng, á quân World Cup 2018 chỉ cần một trận hòa trước Bỉ để giành vé vào vòng loại trực tiếp. Croatia có phong độ mạnh mẽ khi bước vào trận đấu khi họ bất bại trong 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường, chỉ thua 1 trong 18 trận đấu quốc tế gần nhất kể từ EURO 2020.

Quốc gia Balkan đã không đánh bại Bỉ kể từ khi giành chiến thắng giao hữu 1-0 vào năm 2010, nhưng tinh thần của Croatia đang rất cao và có thể tận dụng phong độ tệ hại mà Quỷ đỏ đang thể hiện. Bỉ từ chỗ ứng viên vô địch đứng trước nguy cơ lớn bị loại từ sớm dù vốn được mong đợi sẽ giành ngôi đầu bảng.

Và chỉ 10 giây sau tiếng còi khai cuộc, Croatia đã suýt làm rung lưới Bỉ bởi pha băng lên từ sớm và dứt điểm của Ivan Perisic, tuy nhiên bóng đi không chính xác. Hai đội thay phiên lên bóng, đến phút thứ 11, tình huống đáng chú ý tiếp theo xuất hiện khi Quỷ đỏ phá bẫy việt vị thành công và áp sát khung thành nhưng Yannick Carrasco dứt điểm góc hẹp không thành.

Phút thứ 15, kịch tính được đẩy lên một bậc khi Carrasco phạm lỗi với Andrej Kramaric trong vòng cấm, trọng tài lập tức chỉ vào chấm phạt đền, Luka Modric đã tiến đến trước bóng. Tuy nhiên lúc này tổ VAR ra tín hiệu, trọng tài chính xem lại tình huống ở màn hình và xác định Dejan Lovren đã việt vị ở tình huống trước đó. Croatia bị tước phạt đền trong sự vui mừng của người hâm mộ Bỉ.

bỈ - Bóng Đá

 Các cầu thủ Croatia không hài lòng với quyết định của trọng tài.

Thời gian còn lại của hiệp đấu, hai đội tiếp tục tạo ra nhiều tình huống tấn công nhưng bàn thắng mở tỷ số vẫn chưa đến.

Ngay đầu hiệp 2, cầu thủ chưa hồi phục thể lực hoàn toàn là Romelu Lukaku được đưa vào sân để thay cho Dries Mertens, người đã chơi đầy nỗ lực trong hiệp 1. Ngay lập tức, Kevin De Bruyne như tìm lại được điểm đến quen thuộc và liên tục treo bóng đến chỗ Lukaku để tạo ra những cơ hội nguy hiểm, nhưng Croatia nhanh chóng giành lại quyền kiểm soát và suýt có bàn thắng.

Phút thứ 51, Mateo Kovacic đón bóng ở vị trí thuận lợi và thực hiện một cú sút đầy uy lực đưa bóng đi đến mép dưới xà ngang, tuy nhiên thủ thành Thibaut Courtois đã xuất sắc bay người để đấm bóng ra ngoài. Dù chỉ cần hòa để đi tiếp nhưng đội bóng của Zlatko Dalic chơi đầy chủ động, sắc nét hơn so với đối thủ.

bỈ - Bóng Đá

 Lukaku liên tục bỏ lỡ đáng tiếc sau khi vào sân.

Trong khi đó, Lukaku dù mang đến sức sống cho hàng công Bỉ nhưng cũng gây tiếc nuối bởi những pha bỏ lỡ. Phút 61, anh sút bóng cực mạnh nhưng đập cột dọc, không lâu sau đó anh đứng gần khung thành và lại đánh đầu đưa bóng ra ngoài. Gần cuối trận, anh lại một lần nữa có 2 tình huống khiến khán giả ôm đầu nuối tiếc, đầu tiên anh sút hỏng dù có khoảng trống lúc đứng sát khung thành, sau đó anh có bóng sát vạch vôi nhưng bị giật mình và để thủ môn Dominik Livakovic ôm gọn bóng.

Những nỗ lực bất thành, trận đấu kết thúc với tỷ số 0-0, Bỉ bị loại sốc khỏi giải đấu.

Kết quả: Croatia 0-0 Bỉ

Đội hình ra sân:

Croatia: Livakovic; Juranovic, Lovren, Gvardiol, Sosa; Modric, Brozovic, Kovacic; Kramaric, Perisic, Livaja.

Bỉ: Courtois; Alderweireld, Vertonghen, Castagne; Castagne, Witsel, Dendoncker, Carrasco; De Bruyne, Trossard, Mertens.

Thanh Vũ - theo xevathethao.vn | 23:30 01/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục