Lukaku chấn thương: Sự bất an, đen đủi và chút may mắn của Thomas Tuchel

13:26 Thứ bảy 23/10/2021

TinTheThao.com.vnChấn thương mà Romelu Lukaku gặp phải giữa tuần qua làm nổi cộm một số vấn đề của HLV Thomas Tuchel.

Chelsea tổn thất lực lượng nặng nề trong chiến thắng 4-0 trước Malmo giữa tuần qua khi bộ đôi Romelu Lukaku và Timo Werner đều dính chấn thương và rời sân trong hiệp 1. Lukaku chỉ chơi vỏn vẹn 23 phút, sau đó buộc phải nhường chỗ cho Kai Havertz. Chấn thương mà tiền đạo người Bỉ gặp phải làm nổi cộm một số vấn đề của HLV Thomas Tuchel.

Trước trận đấu với Malmo, Lukaku trải qua 6 trận liên tiếp tịt ngòi trên mọi đấu trường cùng The Blues. Tuchel cho rằng cậu học trò bị quá tải vì liên tiếp phải cày ải ở cấp độ CLB lẫn ĐTQG. Vậy mà tiếp đón Malmo – CLB được xem là “lót đường” ở bảng H Champions League, toàn thua cả 2 lượt trận trước, Tuchel vẫn để Lukaku đá chính.

 - Bóng Đá

 Lukaku dính chấn thương.

Dường như chiến lược gia người Đức cảm thấy bất an trước chuỗi trận tịt ngòi của ngôi sao 28 tuổi, và xem cuộc tiếp đón Malmo là cơ hội để số 9 “giải tỏa”. Nhưng Tuchel, cũng như Lukaku, đã quên mất rằng tiền đạo này cần được nghỉ ngơi, thay vì bung sức trước CLB bị đánh giá thấp như Malmo.

Đen đủi xảy đến khi cựu sao Inter Milan dính chấn thương và được dự đoán mất khoảng 2-3 tuần để bình phục. Mặc dù vậy, HLV Tuchel khẳng định ông không hề hối hận: “Điều cần thiết là Romelu đã có mặt trên sân, cậu ấy đã khởi đầu rất mạnh mẽ. Tôi đã nói chuyện với Lukaku về tình hình, rằng tôi nghĩ cậu ấy gặp một chút mệt mỏi về tinh thần, và tôi nghĩ đó cũng là điều bình thường.

Điều tốt nhất để chống lại sự mệt mỏi về tinh thần là một bàn thắng. Đó chỉ là quan điểm của tôi, có lẽ tôi thậm chí không đúng, và đó là thời điểm để giúp Lukaku lấy lại sự tự tin và để anh ấy thi đấu... chỉ là do đen đủi.”

 - Bóng Đá

Tuchel đã tính toán sai lầm. 

Tính toán của chiến lược gia người Đức đã bị phá sản. Đêm nay họ sẽ đối đầu với Norwich mà không có Lukaku lẫn Werner. May mắn cho Tuchel là “Chim hoàng yến” đang có phong độ không tốt tại Premier League mùa này. Lịch thi đấu sắp tới của The Blues cũng tương đối dễ thở, khi họ chỉ phải đối đầu Southampton ở League Cup, Newcastle, Malmo tại Champions League và Burnley

Cựu thuyền trưởng PSG hy vọng Lukaku sẽ kịp trở lại cho 2 trận đấu quan trọng tại đấu trường Premier League, gặp Leicester City và Man Utd, cũng như cuộc tái đấu Juventus tại Stamford Bridge. Trước mắt, Tuchel cần xem xét ai sẽ đảm nhận vị trí tiền đạo mũi nhọn trong thời gian tới.

Antonio Rudiger gọi Romelu Lukaku là quái vật

 
Endo | 12:56 23/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục