Luka Doncic lên tiếng, Blazers gục ngã trước "vó ngựa hoang"

14:56 Thứ tư 05/12/2018

TinTheThao.com.vnBùng nổ ngay từ những phút thi đấu đầu tiên, tân binh Luka Doncic cùng "bầy ngựa hoang" đã phăng phăng tiến tới chiến thắng mà không gặp phải sự truy cản nào từ phía Blazers.

Đội chủ nhà nhập cuộc với sự chắc chắn và quyết liệt trong khâu phòng thủ, ép Portland Trail Blazers mắc tới 4 turnovers trong hiệp thi đấu đầu tiên. Mavericks cũng thể hiện sự áp đảo ở khu vực dưới rổ khi có số rebound gấp đôi đội khách (14-7), qua đó tạm thời dẫn trước với tỉ số 34-20 khi hiệp 1 kết thúc.

Portland Trail Blazers mở màn hiệp 2 với những điểm số liên tiếp từ Evan Turner và Meyers Leonard, nhưng ngay sau đó Mavericks đã đáp trả với một chuỗi run 6-0 của mình. Tiếp đà hưng phấn, đội chủ nhà đã có lúc đưa cách biệt lên con số 17 và cuối cùng ấn định tỉ số 60-45 cho nửa đầu trận đấu.

1

 Đội chủ nhà đã sớm có cho mình lợi thế dẫn trước.

Bộ đôi Wesley Matthews và DeAndre Jordan có công lớn trong lợi thế sớm của đội chủ nhà với 11 điểm mỗi người. Ngược lại bên phía Blazers, ngoài 9 điểm từ Evan Turner thì hầu hết mọi vị trí trên sân đều không để lại nhiều dấu ấn.

Cách biệt hai chữ số cứ thế được giữ tới cuối hiệp 3 và chỉ chấm dứt sau một pha lỗi điểm của Damian Lillard, rút ngắn tỉ số xuống còn 78-69. Nhưng ngay sau đó, tình hình đã trở nên tồi tệ hơn cho đội khách với 2 lỗi kỹ thuật chỉ trong 35 giây cho Al-Farouq Aminu và Maurice Harkless.

Công sức ghi 15 điểm trong hiệp đấu này của Lillard dường như không thấm vào đâu và đội chủ nhà tiếp tục đẩy cách biệt lên con số 14 ở cuối hiệp.

âf

 Lillard có cố gắng nhưng công sức của một mình anh là không đủ.

Đội chủ nhà tung đòn quyết định vào đầu hiệp đấu cuối với một chuỗi run 10-0, giúp họ có cách biệt lớn nhất từ đầu trận với tỉ số 92-73. Nỗ lực những phút cuối từ Blazers không thể giúp họ xóa nhòa chênh lệch điểm số và đành nhận thất bại chung cuộc 111-102.

Đây đã là chiến thắng thứ 8 liên tiếp của Dallas Mavericks, lần cuối họ đạt được thành tích này là vào năm 2011 với chức vô địch NBA. Sự bổ sung của tân binh Luka Doncic đã có những tác động tích cực đến khâu triển khai tấn công của “bầy ngựa hoang”.

Phía bên kia chiến tuyến, Portland Trail Blazers lại đang bế tắc trong việc đi kiếm chiến thắng khi đã để thua 8 trong tổng số 11 trận đấu gần đây nhất của mình.

mav

 Thông số Dallas Mavericks.

blz

 Thông số Portland Trail Blazers.

Nghĩa Phạm - theo Bongro24h.vn | 14:56 05/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục