Luka Doncic lập kỷ lục tại NBA trong ngày Mavericks thua Raptors

12:35 Thứ hai 28/01/2019

TinTheThao.com.vnMặc dù thua cuộc trong trận đấu ngày hôm nay, nhưng cá nhân Luka Doncic cũng phần nào nguôi ngoa bởi anh đã là người đầu tiên tại NBA làm được điều này.

Trải qua 4 hiệp đấu căng thẳng và giằng co quyết liệt, Toronto Raptors cuối cùng đã giành chiến thắng trên sân nhà của Dallas Mavericks. Tuy nhiên, chiến thắng của Kawhi Leonard cùng các đồng đội có phần bị lu mờ bởi kỷ lục mà "Thần Đồng" Luka Doncic của Mavericks thiết lập ở trong trận đấu này.

Kết thúc trận đấu với 35 điểm, 12 rebounds và 10 kiến tạo, Luka Doncic đã trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất trong lịch sử NBA có được triple-doulbe với hơn 30 điểm. Mặc dù thua cuộc trong trận đấu ngày hôm nay trước Raptors, nhưng có thể thấy tiềm năng của Luka Doncic là rất lớn và Dallas Mavericks hoàn toàn có thể tự tin vào tương lai cùng với chàng cầu thủ trẻ tuổi này.

1548645030-Raptors-Mavericks-Basketball

 Luka Doncic đã có một trận đấu hay nhất kể từ khi tham gia NBA.

Quay trở lại với diễn biến của trận đấu, tiếp tục làm khách sau trận thua trên sân nhà Toyota Center của Houston Rockets. Torono Raptors đã thay đổi hoàn toàn khi nhập cuộc với tốc độ thi đấu nhanh và khả năng kiểm soát bóng tốt hơn

Người làm tốt nhất bên phía Raptors không phải ai khác chính là ngôi sao Kawhi Leonard, kết thúc 2 hiệp đấu đầu tiên anh ghi được 19 điểm cùng 2 kiến tạo, trong đó có 3 tình huống ném từ ngoài vòng cung thành công. Kyle Lowry và Pascal Siakam cũng kịp đóng góp cho Raptors mỗi người 11 điểm.

1548644999-Raptors-Mavericks-Basketball

 Kawhi Leonard vẫn tỏa sáng như thường và là chỗ dựa vững chãi cho Toronto Raptors.

Về phía Dallas Mavericks, màn trình diễn của "Chú ngựa hoang đơn độc" Luka Doncic tiếp tục là điểm nhấn. Cầu thủ 19 tuổi đã ghi được 17 điểm, cùng với đó là 5 lần kiến tạo thành bàn. Sự cố gắng cá nhân của "Thần đồng" đã giúp cho Dallas Mavericks chỉ thua Toronto Raptors 12 điểm sau nửa thời gian đầu của trận đấu (58-70).

Tuy nhiên, "Bầy ngựa hoang" đã thay đổi hoàn toàn ngay khi tiếng còi hiệp 3 được cất lên. Chuỗi lên điểm 10-1 của Mavericks trong 5 phút đầu tiên đã khiến HLV Nick Nurse bên phía Raptors phải đau đầu. Và lần đầu tiên sau gần 30 phút thi đấu, Mavericks đã vươn lên dẫn trước Raptors sau cú ném 3 điểm chuẩn xác của Dennis Smith Jr. ở phút thứ 5 hiệp 3 (75-74).

Kết thúc hiệp đấu thứ 3 bùng nổ, các học trò của HLV Rick Carlisle đã có được lợi thế dẫn trước, tỷ số tạm thời là 88-85 nghiêng về phía đội bóng chủ sân America Airlines Center.

775222966_TOR_DAL_James064

 Luka Doncic ở trong hiệp đấu thứ 4 đã chứng tỏ mình hoàn toàn có đủ tố chất để trở thành ngôi sao.

Hiệp 4 đã được bắt đầu với màn ăn miếng trả miếng với tốc độ rất nhanh của hai đội. Và ở trong hiệp đấu quyết định này, Luka Doncic tiếp tục nổi bất nhất trong hàng ngũ thi đấu của Mavericks. Một mình chàng trai 19 tuổi này thi ghi điểm với Kawhi Leonard, Danny Green và Kyle Lowry bên phía Raptors. 

Ngay cả trong tình huống bị kèm rất khó chịu tới từ Kawhi Leonard, Luka Doncic vẫn có thể thực hiện thành công pha 3 điểm ở trong tư thế rất khó. Sự cố gắng đó của "Wonder Boy" đã phần nào níu lại cơ hội cho Mavericks, tỷ số trận đấu lúc đó là 119-115 nghiêng về phía Raptors, thời gian còn lại là 23.6 giây.

Tuy nhiên, với 4 tình huống ném phạt thành công cuối trận của Kawhi Leonard và Kyle Lowry, Mavericks đã chịu thua xít sao trên sân nhà với tỷ số 123-120. Đây cũng là trận thua thứ 7 trong tổng số 25 trận đấu trên sân nhà của "Bầy ngựa hoang" kể từ đầu mùa giải.

Kết thúc trận đấu, Kawhi Leonard là người ghi được nhiều điểm nhất bên phía Raptors với 33 điểm, 10 rebounds và 3 kiến tạo. Kyle Lowry (19 điểm), Pascal Siakam (14 điểm), Fred Vanvleet (13 điểm), Serge Ibaka (11 điểm)  là những cái tên có phong độ ổn định ở trận đấu này.

Về phía Mavericks, ngoài buổi trình diễn tỏa sáng của Luka Doncic ra, họ cũng có 5 cầu thủ khác ghi được trên 10 điểm là Wesley Matthews, Harison Barnes, DeAndre Jordan, Dennis Smith Jr., Dorian Finney-Smith.

1548645031-Raptors-Mavericks-Basketball

 Cuối cùng chiến thắng vẫn thuộc về Kawhi Leonard và đồng đội.

Chia sẻ sau trận đấu, "Thần đồng" của Mavericks có nói rằng "Đó chắc chắn là một trong những màn trình diễn tốt nhất của tôi. Kỷ lục của tôi hôm nay sẽ trở nên đặc biệt hơn nếu như chúng tôi dành được chiến thắng". 

HLV Rick Calisle của Mavericks cũng có những đánh giá về trận thua ngày hôm nay trước Raptors như sau "Thật không may, hiệp 4 trông giống như hiệp 1. Chúng tôi đã để đối thủ ghi quá nhiều điểm ở hai hiệp đầu tiên, 70 là một con số lớn và lỗi là ở do tôi. Trận thua hôm nay vấn đề hoàn toàn nằm ở trong việc chỉ đạo, tôi nhận mọi trách nhiệm về trận đấu này".

Ở trận đấu tới, Mavericks sẽ có chuyến làm khách trên sân nhà Madison Square Garden của New York Knicks vào lúc 7h30 sáng ngày thứ Năm, 31/1. Còn Raptors sẽ quay trở lại sân nhà Scotiabank Arena và đón tiếp Bucks vào lúc 8h sáng ngày thứ Sáu, 1/2. Những trận đấu trên đều được tính theo giờ Việt Nam.

eee

 Thông số sau trận đấu của Raptors.

gggg

 Thông số sau trận đấu của Mavericks.

Huy Phạm - theo bongro24h.vn | 12:26 11/07/2033
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục