Luka Doncic cân bằng kỷ lục của Stephen Curry ở mùa giải tân binh

14:56 Thứ năm 04/04/2019

TinTheThao.com.vnNgôi sao của Dallas Mavericks, Luka Doncic đang là một trong những tân binh toàn diện và tài năng nhất mà NBA từng chứng kiến, mới đây nhất anh tiếp tục cân bằng kỷ lục của tay ném 3 điểm vĩ đại Stephen Curry ở mùa giải tân binh.

Theo Callie Caplan của Dallas Morning News, với 2 cú ném 3 điểm thành công trong trận đấu với Minnesota Timberwolves, Luka Doncic đã chính thức cân bằng thành tích 166 cú ném 3 điểm thành công trong mùa giải tân binh của Stephen Curry vào năm 2009-2010. Qua đó chia sẻ vị trí thứ 3 cùng ngôi sao của Golden State Warriors trong danh sách những tân binh có nhiều cú ném 3 điểm nhất.

1

 Doncic cân bằng kỷ lục của Curry ở mùa giải tân binh

Tuy nhiên, Doncic hoàn toàn có thể vượt qua người đàn anh để độc chiếm vị trí thứ 3 khi trước mắt anh vẫn còn 4 trận đấu nữa. Thậm chí ngôi sao đến từ Slovenia hoàn toàn có thể vươn lên những vị trí cao hơn trong danh sách này. Tuy nhiên để làm được điều đó, Doncic sẽ phải nỗ lực rất nhiều tỏng 4 trận đấu cuối cùng của mùa giải. Hiện tại Damian Lillard đang xếp thứ hai trong danh sách với 185 cú ném 3 thành công và Donovan Mitchell là người dẫn đầu với 187.

Tuy nhiên niềm vui của Doncic sẽ bớt vui phần nào khi không thể giúp Dallas Mavericks vượt qua đối thủ Timberwolves. Mặc dù vẫn thi đấu rất hay với 27 điểm, 12 rebounds và 6 kiến tạo, thế nhưng Doncic vẫn không thể giúp “Bầy ngựa hoang” thoát khỏi thất bại 108-110 chung cuộc.

2

 Doncic đang là ứng viên nặng ký nhất cho danh hiệu "Tân binh của năm" mùa này

Kết quả này khiến Mavericks tiếp tục “dậm chân tại chỗ” ở vị trí áp chót tại miền Tây với chỉ 31 chiến thắng và 47 thất bại. Mặc dù không thể giúp đội chủ sân American Airlines Center có được một vị trí cao trên bảng xếp hạng thế nhưng tài năng của ngôi sao 19 tuổi này vẫn được công nhận rộng rãi tại NBA.

Sau 71 trận đấu mùa này, Doncic đã có trung bình 21,2 điểm, 7,7 rebounds và 5,9 kiến tạo mỗi trận. Anh cùng Trae Young của Atlanta Hawks chính là những ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu “Tân binh của năm” ở mùa giải này. Và việc cân bằng thành tích của Curry là minh chứng rõ nét hơn cho mùa giải thành công của Doncic.

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục