Lực sĩ Quốc Toàn lọt vào top 3 thế giới

08:40 Thứ tư 04/01/2012

Theo BXH của Liên đoàn cử tạ thế giới trong năm 2011, lực sĩ Trần Lê Quốc Toàn của Việt Nam bất ngờ đứng thứ 3 ở hạng cân 56kg…

Trần Lê Quốc Toàn là một trong những VĐV cùng thời với Á quân Olympic 2008 Hoàng Anh Tuấn. Có tố chất, hình thể nhưng không may mắn cho Quốc Toàn khi thời gian đỉnh cao, cái bóng của Hoàng Anh Tuấn là quá lớn. Tuy nhiên, Quốc Toàn đã chứng minh mình vẫn là niềm hy vọng của làng cử tạ Việt Nam khi có một năm 2011 thi đấu rất thành công.

Quốc Toàn có nhiều cơ hội giành vé dự Olympic London

Khi mà tất cả đều kỳ vọng vào lực sĩ trẻ người TP.HCM Thạch Kim Tuấn, Trần Lê Quốc Toàn vẫn âm thầm khẳng định mình. Tại giải Vô địch thế giới, việc Quốc Toàn giành HCĐ nội dung cử giật (125kg, sau 2 lực sĩ Trung Quốc Wu Jingbiao 133kg và Zhao Chaojun 128kg) cùng hạng tư chung cuộc và chỉ kém VĐV HCĐ Valentin Hristov (Azecbaijan) đúng 1kg tổng cử.

Chưa dừng lại ở đó, Quốc Toàn tiếp tục chinh phục mức tạ 280kg (tổng cử) tại SEA Games 26, mang về tấm HCV đầu tiên cho cử tạ Việt Nam tại sân chơi khu vực. Nên nhớ là khi đang ở thời kỳ đỉnh cao phong độ, Á quân Olympic Hoàng Anh Tuấn cũng chưa thể làm được điều này.

Với những thành tích ấn tượng trong năm, việc Quốc Toàn lọt vào tốp 3 VĐV hàng đầu thế giới ở hạng 56kg (sau 2 VĐV người Trung Quốc) là hoàn toàn xứng đáng.

Cũng với những thành tích trong năm 2011, con đường tới Olympic 2012 với Quốc Toàn là rất rộng cửa. Vấn đề còn lại, cử tạ Việt Nam có cho anh cơ hội, đồng nghĩa với việc đầu tư về điều kiện tập luyện, chế độ dinh dưỡng, HLV...để giúp Toàn có một lực bật thật tốt vươn tới đỉnh cao của mình.

An An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục